Uncategorized

หม่อมเต่า’บุกถนนเยาวราช มอบอั่งเปา ม.40 คุ้มครองแรงงานไทยเข้าถึงประกันสังคม

‘หม่อมเต่า’บุกถนนเยาวราช มอบอั่งเปา ม.40 คุ้มครองแรงงานไทยเข้าถึงประกันสังคม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินรณรงค์บนถนนเยาวราชช่วงเทศกาลตรุษจีน ห่วงใย แรงงานไทย ต้องมีหลักประกัน มอบอั่งเปาสิทธิประโยชน์ประกันสังคมมาตรา 40 ใน 3 ทางเลือก คุ้มครองผู้ประกอบอาชีพอิสระได้เข้าถึงหลักประกันความมั่นคงในชีวิต ผู้สนใจสมัครได้ที่ 7- eleven ธกส. สำนักงานประกันสังคมทุกสาขา หรือโทร.1506 ตลอด 24 ชม.

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานร่วมงาน “เดินรณรงค์มอบความห่วงใย แรงงานไทย ต้องมีหลักประกัน” (ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้) ณ ชุมชนเล่งบ้วยเอี๊ยะ ย่านเยาวราช ซอย 6 แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร โดยมี ดร.ดวงฤทธ์ เบ็ญจาธิกุล ชับรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย นายธนกฤติ อังสุปาลี ประธานชุมชนเล่งบ้วยเอี๊ยะ

ให้การต้อนรับและรับมอบของที่ระลึกจาก รมว.แรงงาน สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ต้องการให้ดำเนินการในเรื่องนี้โดยใช้เครือข่ายต่างๆ เพื่อมอบความห่วงใยแก่แรงงานอิสระของไทยให้มีหลักประกันความมั่นคงในชีวิต (ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้) โดยมอบอั่งเปาสิทธิประโยชน์ดีๆ จากประกันสังคมโดยการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40

ม.ร.ว.จัตุมงคลฯ กล่าวว่า สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 คือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระทั่วไปที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์และไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ เป็นการสร้างหลักประกันให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระได้รับความคุ้มครอง โดยมีสิทธิประโยชน์ 3 ทางเลือก ดังนี้ ทางเลือก 1 จ่ายเงินสมทบ 70 บาทต่อเดือน ได้รับสิทธิประโยชน์ 3 กรณี คือ ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้สูงสุด 300 บาท/วัน ทุพพลภาพ รับเงินทดแทนการขาดรายได้ 500 – 1,000 บาท/เดือน (ไม่เกิน 15 ปี) ค่าทำศพ 20,000 บาท ทางเลือก 2 จ่ายเงินสมทบ 100 บาท/เดือน ได้รับสิทธิ 3 กรณีเหมือนทางเลือก 1 และเพิ่มบำเหน็จชราภาพ 50 บาท/เดือน ออมเพิ่มได้ 1,000 บาท/เดือน ทางเลือก 3 ได้รับสิทธิ 3 กรณีเช่นเดียวกับทางเลือก 1 และเพิ่มบำเหน็จชราภาพ 150 บาท/เดือน เพิ่มค่าทำศพเป็น 40,000 บาท ได้รับสิทธิสงเคราะห์บุตร 200 บาท/คน/เดือนคราวละไม่เกิน 2 คน

สำหรับช่องทางการสมัคร สามารถสมัครได้ที่ 7- eleven สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 1 สำนักงานประกันสังคม เคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ รวมทั้งหน่วยเคลื่อนที่ของเจ้าหน้าที่อีกด้วย