ข่าว สงขลา

สงขลา-จะนะ ปะทะเดือด! จนท.ตร.สภ.จะนะปะทะเดือดกลุ่มคนร้ายในขนำกลางสวนยางบนภูเขา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ1นาย

สงขลา-จะนะ ปะทะเดือด! จนท.ตร.สภ.จะนะปะทะเดือดกลุ่มคนร้ายในขนำกลางสวนยางบนภูเขา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ1นาย

เกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนสภ.จะนะยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายในป่าสวนยางบนภูเขาตำรวจได้รับบาดเจ็บ1 นายคนร้าย5 คนทิ้งอาวุธ2 กระบอกวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ส่งกำลังเสริมเข้าปิดล้อมพื้นที่และไล่ล่า
เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้(27มิ.ย.62) พ.ต.อ.อนุสนธิ์ ธินิเฉลิมวงศ์ ผกก.สภ.จะนะ รับแจเงเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนสภ.จะนะ จ.สงขลา ยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้นขนำในป่าสวนยางซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาพื้นที่หมู่2 บ้านควนโอน ต.ท่าหมอไทร อ.จะนะ 

เป็นเหตุให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ1 นาย คือ ด.ต.พนา บัวศรี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.จะนะ กระสุนถากตรงกลางศรีษะถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลจะนะอาการปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้จนคนร้ายซึ่งทราบว่ามีทั้งหมด5 คน ได้วิ่งหลบหนีไปในป่าสวนยาง โดยทิ้งอาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนอาก้า ไว้ในที่เกิดเหตุ
หลังเกิดเหตุได้นำกำลังชุดสืบสวนสภ.จะนะ ซึ่งนำโดย พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เดชประมวลพล รองผกก.สส. สนธิกำลังหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.ตชด443 ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ และชุดเสือดำของทหารพรานที่41 เข้าไปปิดล้อมและตรวจค้นที่เกิดเหตุทั้งขนำที่มีการยิงปะทะและขนำที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงรวมทั้งพื้นที่โดยรอบ
เบื้องต้นในขนำพบปลอกกระสุนปืนสงครามจำนวนหนึ่งในขนำที่ยิงปะทะ และเปลสนามและถังแก๊สปิคนิคในขนำอีกหลังหนึ่งที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้และให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 เข้าไปเก็บดีเอ็นเอและลายนิ้วแฝงรวมทั้งวัตถุพยานต่างๆในที่เกิดเหตุและอาวุธปืนที่ยึดได้ทั้งสองกระบอกว่าเคยใช้ก่อเหตุหรือไม่

สำหรับเหตุยิงปะทะที่เกิดขึ้นก่อนเกิดเหตุทางชุดสืบสวน สภ.จะนะ นำโดย ร.ต.อ.ทศพร ประกอบบุญ รองสารวัตรสืบสวน สภ.จะนะ ได้นำกำลังตำรวจและและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ จำนวน 7 นาย เป็นตำรวจ 5 นายและผรส.2 นายเข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในขนำในป่าสวนยางซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาเนื่องจากได้รับรายงานว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเข้ามาพักอาศัยอยู่
แต่ขณะที่กำลังเข้าไปตรวจค้นได้พบชายคนหนึ่งกำลังยืนตัดหญ้าอยู่ในสวนยางก่อนถึงขนำเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนีไปจากนั้นได้มีคนร้ายที่อยู่บนขนำเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่กระสุนถูก ด.ต.พนา ถากศรีษะเจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้และเกิดการปะทะกันขึ้น แต่กลุ่มคนร้ายซึ่งมีประมาณ5 คนได้ทิ้งอาวุธปืนหลบหนีไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พอทราบตัวผู้ก่อเหตุบางส่วนแล้วโดยมีประวัติเกี่ยวข้องกับความมั่นคง

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา