นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ด่านตรวจเมา? งานสายตรวจ 3 กก.1จับผู้ต้องหา2คน วิ่งหลบหนีกระโดดลงคลอง1คน ขนยาบ้า40,000เม็ด จากชัยนาท จะเอาไปฝั่งธน เตรียมขยายผลที่มาที่ไป ยึดทรัพย์

ด่านตรวจเมา? งานสายตรวจ 3 กก.1จับผู้ต้องหา2คน วิ่งหลบหนีกระโดดลงคลอง1คน ขนยาบ้า40,000เม็ด จากชัยนาท จะเอาไปฝั่งธน เตรียมขยายผลที่มาที่ไป ยึดทรัพย์

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2562 เวลาประมาณ 02.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ
พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น, พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร., พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.1 บก.จร., พ.ต.ต.เฉลิมพล บุญทาวัน สว.งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. ได้ร่วมจับกุม 1.นายชวัชชัย กล่ำกระยาง อายุ 33 ปี 2.น.ส.บุษกร ทำบุญ อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มกลมแบนมีอักษร WY บรรจุในหีบห่อจำนวน 4 ห่อ ภายในห่อมียาบ้าจำนวน 10 มัดๆละ 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 40,000 เม็ด 2.รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บต 5103 ชัยนาท

ตามวันเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3ฯ ได้ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจรป้องกันอาชญากรรม ตรวจวัดแอลกอฮอล์ และป้องกันการแข่งรถในทางฯ หน้าเต็นท์รถพีเซนเตอร์ ถ.กาญจนาภิเษา มุ่งหน้าบางแค แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา ได้มีรถยนต์กระบะดังกล่าว ขับขี่มาถึงบริเวณหน้าจุดตรวจโดยชะลอรถและหยุดรถชิดขอบทางซ้าย จากนั้น จนท.ตำรวจ ได้ขับรถจักรยานยนต์ พุ่งออกไปยังรถยนต์คันดังกล่าวและก่อนที่จะถึงตัวรถ

ซึ่งบริเวณดังกล่าวและก่อนและก่อนจะถึงตัวรถ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีแสงไฟจากเสาไฟที่ติดตั้งอยู่ข้างทางและแสงไฟจากภายในเต็นท์รถ คอยส่องสว่างอยู่มองเห็นชัดเจน ปรากฏว่าได้มีผู้ชายเปิดประตูฝั่งซ้ายมือถือถุงพลาสติกสีแดงลงมาจากตัวรถแล้วได้วิ่งหนีมุ่งหน้าไปยังท้ายรถ โดยมี จนท.ตำรวจ ขี่รถตามไปอย่างกระชั้นชิด ทันใดนั้นชายคนดังกล่าวได้ทิ้งถุงพลาสติกลงบนพื้นแล้ววิ่งหนีเข้าไปในเต็นท์รถ ในขณะเดียวกัน จนท.ตำรวจประจำจุดตรวจได้เข้าเข้าตรวจสอบรถยนต์และถุงดังกล่าว ปรากฏว่านายชวัชชัย กล่ำยาง เป็นผู้ขับขี่ และ นางสาวบุษกร ทำบุญ นั่งอยู่ในแค็ปหลัง ตรวจสอบถุงที่ถูกทิ้ง ยาบ้าบรรจุอยู่ในหีบห่อจำนวน 4 ห่อ สอบถามผู้ต้องหายอมรับว่าของกลางเป็นของนายนัน ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง โดยก่อนหน้านี้ได้มีนายกั้ด ไม่ทราบชื่อจริง ได้โทรศัพท์ว่าจ้างให้ขับรถไปรับนายนันที่บริเวณวัดนก อ.สันคะบุรี จ.ชัยนาท ในราคาประมาณ 15,000 บาท โดยข้าฯยังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ไปส่งยังที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากนั้นข้าฯ ได้ขับรถยนต์โดยมี
นายนันและ น.ส.บุษกรฯแฟนของข้าฯ นั่งรถโดยสารมาด้วย ต่อมานายนันให้ข้าฯไปส่งยังสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อจะไปเอาสิ่งของบางอย่าง โดยข้าฯเห็นนายนันได้ลงไปหยิบถุงพลาสติกสีแดงบริเวณข้างทางขึ้นมาในรถ ต่อมาระหว่างเดินทางข้าฯได้พบด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายนันได้ให้ข้าฯหยุดรถก่อนถึงด่าน ต่อมามี จนท.ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์มายังที่ข้าฯจอดรถโดยนายนันได้หิ้วถุงพลาสติกวิ่งหนีออกจากรถ และจนท.ตำรวจขี่รถไล่ตามไป ต่อมาได้มี จนท.ตำรวจได้มานำตัวข้าฯและ
น.ส.บุษกรฯลงจากรถเพื่อไปตรวจสอบถุงพลาสติกที่นายนันทิ้งลงบนพื้นตามของกลางดังกล่าว พร้อมนี้ได้แจ่งสิทธิให้ทราบ
ในที่จับกุม และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งเพื่อดำเนินคดีต่อไป