Uncategorized

บุรีรัมย์ ประตูรั้วล้มทับครูเกษียณวัย 62 คนเลี้ยงควายได้ยินเสียงร้องช่วย สุดท้ายเสียชีวิต

เกิดเหตุประตูรั้วเหล็กทับร่างครูหญิงวัย 62 ปี เจ้าของรีสอร์ท ติดอยู่นาน คนเลี้ยงควายได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือมาแต่ไกล เข้าไปช่วยแต่รวยรินแล้ว หามส่งโรงพยาบาล เสียชีวิตในเวลาต่อมา คาดเหล็กทับนานกว่า 4 ชม.

เวลา 11.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2562 ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย กิตติอุดมพันธ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนโดนประตูเหล็กล้มทับอาการสาหัส จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.นางรอง เจ้าหน้าทีโรงพยาบาลนางรอง เพื่อช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ถ.นางรอง-ลำปลายมาศ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบประตูเหล็กปิดรั้วขนาดใหญ่ ด้านหลังรีสอร์ท กว้างประมาณ 4 เมตร สูง ประมาณ 2 เมตร ล้มทับร่างนางวรรณณา วัสุมงคลพจน์ อายุ 62 ปี ข้าราชการครูเกษียณ ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ท นอนหายใจรวยริน กู้ภัยจึงเร่งงัดเอาประตูเหล็กออก หามส่งโรงพยาบาลนางรอง ใกล้กันยังพบรองเท้า และรอยขูดของเหล็กที่พื้นปูน

สอบถาม จนท.กู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือเป็นชุดแรก ระหว่างรอรถพยาบาล บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ ไปเรียกที่สำนักงานกู้ภัย ว่าให้ไปช่วยเหลือ คนถูกประตูเหล็กล้มทับ

เมื่อมาถึงมีชาวบ้านที่มาเลี้ยงวัวควายแถวนั้นช่วยกันยกประตูเหล็กที่ล้มทับร่างผู้บาดเจ็บ จึงเข้าร่วมช่วยเหลือ

สอบถามคนเลี้ยงควายที่มาพบคนแรก บอกว่า ได้ยินเสียงแว่วมาแต่ไกลเหมือนมีคนร้องขอความช่วยเหลือ ตั้งแต่ตอนเช้า แต่ไม่มีใครเอะใจ เมื่อเลี้ยงควายเข้ามาใกล้บริเวณนั้น จึงได้ยินชัดว่ามีคนร้องขอความช่วยเหลือ

จึงเดินหาตามเสียงกระทั่งพบครูวรรณา นอนหายใจรวยริน แล้วจึงเรียกคนแถวนั้นมาช่วยกันยกประตูเหล็กออก โดยมีทีมกู้ภัยเข้ามาช่วยอีกแรง ก่อนนำส่งโรงพยาบาล และมาทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้คาดว่าผู้ตายน่าจะพยายามเปิดประตูหลัง แล้วถูกล้มทับตั้งแต่เช้า ร้องขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครเห็น

ด้านนางปราณี คงพลปาน อายุ 63 ปี เป็นพี่สาวนางวรรณา เผยว่า ประตูนี้อยู่เป็นประตูด้านหลังรีสอร์ท ปกติไม่เคยเปิดมาหลายเดือนตั้งแต่ฤดูฝนที่ผ่านมาเนื่องจากน้ำท่วม

ปกติจะมาช่วยน้องสาวดูแลงานในรีสอร์ทแต่เมื่อวานตนกลับไปบ้านไม่ได้มาช่วย เช้านี้คนในบ้านก็ออกไปข้างนอกหมดทำให้น้องสาวอยู่บ้านคนเดียว แต่ก็แปลกใจว่าทำไมวันนี้จึงเปิดประตูด้านนี้ซึ่งเป็นประตูด้านหลังรีสอร์ท คาดว่าน้องสาวน่าจะอยากเปิดให้ประตูคล่องตัว แต่ประตูชำรุดทำให้ล้มใส่ดังกล่าว เหตุการณ์ครั้งนี้ตนไม่ติดใจการเสียชีวิตของน้องสาว คาดว่าเป็นอุบัติเหตุ

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์