Uncategorized ข่าว เพชรบูรณ์

ผู้ใหญ่ใจดีเตรียมแจกเงินรางวัลเพิ่ม รางวัลขวัญใจสื่อมวลชนงานมะขามหวานเพชรบูรณ์ 2563

ผู้ใหญ่ใจดีเตรียมแจกเงินรางวัลเพิ่ม รางวัลขวัญใจสื่อมวลชนงานมะขามหวานเพชรบูรณ์ 2563

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2563 ไปอย่างยิ่งใหญ่ โดยนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงาน และกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมี นางจรัสนภา เอี่ยมวิจารณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ นักท่องเที่ยว ประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก ณ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์

ซึ่งภายในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ มีการจัดกิจกรรมมากมายตลอดงาน ทั้งด้านวัฒนธรรมประเพณี ศิลปะการแสดงที่เน้นวัฒนธรรมท้องถิ่น ทั้ง 11 อำเภอของจังหวัด การประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ การประกวดนางงามมะขามหมู การประกวดนางงามมะขามแช่อิ่ม การประกวดนางงามมะขามข้ามสายพันธุ์ การประกวดสวนมะขามหวาน การประกวดมะขามหวานชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นครั้งแรกประวัติศาสตร์ของงานมะขามหวานเพชรบูรณ์
และในโอกาสเดียวกันนี้คืนวันที่ 31 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.จะเป็นการประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ เพื่อชิงถ้ายรางวัลพร้อมสายสะพายและเงินรางวัล แต่ในการนี้ยังมีรางวัล “ขวัญใจสื่อมวลชน”ที่มีสื่อมวลชนเป็นกรรมการการตัดสิน โดยในปีนี้เป็นปีแรกที่มีผู้ใหญ่ใจดีหลายท่านได้เตรียมทำป้ายขึ้นมอบเงินรางวัลด้วยตัวเอง เพิ่มจากเงินรางวัลของหน่วยงานราชการที่จัดไว้ เพื่อเซอร์ไพรส์สร้างสีสันและเป็นกำลังใจให้กับสาวงามขวัญใจสื่อมวลชนอีกด้วย

ข่าว – ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // เพชรบูรณ์