Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 จังหวัดร้อยเอ็ด และแถลงข่าวผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563

วันเสาร์ที่(28 ธันวาคม 2562) เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 จังหวัดร้อยเอ็ด และแถลงข่าวผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 จังหวัดร้อยเอ็ด ณ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 จังหวัดร้อยเอ็ด ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายเกรียงไกร จิตธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด นายกฤษฎา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

ที่ประชุมได้รับทราบสรุปข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุจังหวัดร้อยเอ็ดในรอบ 24 ชั่วโมงของวันที่ 27 ธันวาคม 2562 เกิดอุบัติเหตุ 14 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 14 ราย (ชาย 8 ราย / หญิง 6 ราย) เสียชีวิต 1 ราย (หญิง) และรับทราบสรุปผลการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้แถลงข่าวผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ว่า ในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ของจังหวัดร้อยเอ็ด ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนภาคประชาสังคมได้บูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างเข้มข้นตั้งแต่ช่วงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การเตรียมความพร้อม และมีแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน เพื่อลดปัจจัยสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการเดินทาง โดยมีการดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ประชุมเตรียมความพร้อมและกำหนดนโยบาย แนวทาง มาตรการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ใน 7 มาตรการหลัก คือ ลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน ยานพาหนะ ถนนและสภาพแวดล้อม การตอบสนองหลังเกิดเหตุ ด้านความปลอดภัยทางน้ำ ด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และด้านการบริหารจัดการ ทั้งนี้ ขอนั้นย้ำไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเท เสียสละ และเป็นแบบอย่างที่ดี ด้านวินัยจราจร ตามมาตรการ 4 ห้าม 3 ต้อง และฝากถึงพี่น้องประชาชน ได้นำแนวทาง “ด่านครอบครัว” เพื่อใช้สถาบันครอบครัวเฝ้าระวังตักเตือน และป้องปรามสมาชิกในครอบครัวของตนเองที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุและแนวทางของท่านนายกรัฐมนตรี “3 ร. คือ รักตัวเอง รักครอบครัว รักคนอื่นเท่าเทียม” ไปปฏิบัติ
ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 รวมถึงให้จิตอาสาประชาสัมพันธ์เสริมสร้างรณรงค์การรักษาวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 โดยทำให้เป็นแบบอย่างและเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ให้เข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา เช่น การสวดมนต์ข้ามปี การทำบุญตักบาตร การทำความสะอาดศาสนสถานหรือกิจกรรมตามแต่ละศาสนา เพื่อให้ห่างไกลจากอบายมุข และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

///////////////
ศรีไพร ทูลธรรม รายงานจากจังหวัดร้อยเอ็ด