Uncategorized ข่าว เพชรบูรณ์

นายสืบศักดิ์ เอื่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางมาถึง ณ.ห้องประชุม ชั้นที่ 5 อาคารหลังใหม่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในการประชุมประจำสัปดาห์ (Morning brief) ทุกวันพุธ

วันที่ 29 มกราคม 2563 ณ. ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางหลังใหม่
เวลา 8.30 น. นายสืบศักดิ์ เอื่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางมาถึง ณ.ห้องประชุม ชั้นที่ 5 อาคารหลังใหม่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในการประชุมประจำสัปดาห์ (Morning brief) ทุกวันพุธ

เรื่องแรกในการประชุม เรื่องของผู้ติดเชื้อ โคโรนา ว่าผล วิเคราะห์ของผู้ป่วย จากโรง พยาบาลหล่มสัก แจ้งมาว่าเกิดจากเชื้อไวรัส rsv ไม่ใช่เชื้อไวรัสโคโรน่า และเรื่องของการเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศจีน
เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องของการขออนุญาตเจาะบ่อบาดาล
เรื่องที่ 3 เป็นเรื่องของยาเสพติด ที่มีอยู่ภายในจังหวัดเพชรบูรณ์
เรื่องที่ 4 เรื่องของ ผู้ป่วย ในโครงการพระบรมราชินูปถัมภ์
เรื่องที่ 5 เรื่องโครงการวิ่งตาดหมอกเพื่อผู้พิทักษ์ป่า และการท่องเที่ยว โดยการท่องเที่ยวมีเป้าหมายจำนวนผู้ที่มาร่วมงานในการวิ่งครั้งนี้ประมาณ 4,000 คน โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและธรรมชาติสิ่งแวดล้อม มาเป็นประธาน
เรื่องที่ 6 เรื่องการขอใบอนุญาตของโรงน้ำตาลและการทำประชาพิจารณ์ซึ่งทางโรงน้ำตาลยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆทั้งสิ้น เพราะถ้าไม่มีการทำประชาพิจารณ์ ก็จะไม่ สามารถขอสร้าง โรงน้ำตาลได้ เพราะต้อง ได้รับความเห็นชอบจากชาวบ้านด้วย
เรื่องที่ 7 เรื่องของรถไฟ ที่จะตัดผ่านจังหวัดเพชรบูรณ์ โซนล่าง เขตอำเภอศรีเทพ
เรื่องที่ 8 เรื่องของ การแก้ไข ปัญหา ภูทับเบิก ที่ยืดเยื้อ โดย ผู้ว่า ราชการจังหวัด ได้เร่งรัด ต้องทำ ให้เสร็จก่อน เมษายนนี้ …
หลังจากนั้น ได้มีชาวเขาเผ่าม้งได้เข้ามาร้องเรียน ผู้ว่าราชการจังหวัดถึงเรื่องที่ทำกิน ที่ยืดเยื้อมายาวนาน