ข่าวเชียงใหม่

รวบพรานป่าตาฟางยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับเห็นเป็นไก่ป่า

รวบพรานป่าตาฟางยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับเห็นเป็นไก่ป่า
รวบพรานป่าตาฟางยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับเป็นผีเฝ้าป่า เห็นเป็นไก่ป่ากำลังผสมพันธุ์ ลั่นไก่ยิงกลายป็นถูกคนดับอนาถ สุดท้ายสำนึกผิดรุดมอบตัวขอชดใช้กรรม ตำรวจศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ตำรวจภูธรภาค 5 แและตำรวจ สภ.จอมทอง รับมอบตัว นำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ดำเนินคดีตามกฏหมาย
เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 (ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ตำรวจภูธรภาค 5) โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตะสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.กฤษฎา พงษ์สุวรรณ รรท.ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 , พ.ต.ท.ทนันชัย พอพิน รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5

สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 ฯ นำโดย ร.ต.อ.พัฒนพงษ์พันธ์ บุษบง รอง สว.กก.สส.1ฯ ,ร.ต.อ.ฤทธิศักดิ์ เมทา รอง สว.สส.สภ.ฮอดฯ , ,ร.ต.อ.แมน ใจจันทร์, ร.ต.ต.สงวน อธิจิต ,ร.ต.ต.สุพจน์ สิทธิตัน พร้อมพวกและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่
ได้รับมอบตัวผู้ต้องหา 1 คนคือ นายวะ ทายาทอนุสรณ์ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 248 หมู่ที่ 14 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมตัวได้ที่บริเวณป่าหมู่ 9 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อ วันที่ 28 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 10.30 น.
ทั้งสืบเนื่องจากกรณีมีเหตุยิงกันตายเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2562 พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตในป่าจึงได้ไป ตรวจสถานที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพ พบว่าผู้ตายโดนยิงบริเวณลำตัวและใบหน้าเป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยถูกกระสุนลูกปรายคาดว่าเป็นอาวุธปืนแก๊ป เชื่อว่าถูกยิงตายเนื่องจากคนร้ายคิดว่าเป็นสัตว์ป่า โดยทาง พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.จอมทอง ดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

จนกระทั่งวันนี้ชุดสืบสวน สภ.จอมทอง นำโดย พ.ต.ต.วิษณุ บุญมา สว.สส.สภ.จอมทอง และพวก สามารถจับกุม นายวะ ทายาทอนุสรณ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248 หมู่ที่ 14 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ จึงไนำตัวมาชักถาม ต่อมานายวะฯ ได้รับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ใช้อาวุธปืนแก๊ป ยิงนายไชยโรจน์ แซ่วะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผู้ตาย จริง เนื่องจากขณะล่าสัตว์ ได้ยินเสียงไก่ขัน จึงย่องเข้าไปเพื่อยิงไก่ เมื่อเข้าไปใกล้ๆ ได้ยินเสียงไก่แต๊ก(ไก่ตัวผู้ตัวเมียกำลังผสมพันธุ์) และมองเห็นไก่กำลังผสมพันธุ์กัน จึงได้ยิงปืนแก๊ป เข้าไปที่เห็นไก่ หลังจากยิงแล้ว ได้เข้าไปดูใกล้ๆ เมื่อเห็นเป็นคน (ไม่ทันดูว่าเป็นใคร) ด้วยความตกใจจึงได้หลบหนีไป นำอาวุธปืนไปซ่อนไว้ที่ป่าบริเวณทางไปสวนหินหลวง จากนั้นได้นำกระเป๋าใส่เครื่องกระสุนปืนแก๊ป ไปทิ้งที่ใกล้กับอาศรมฯ วัดป่ากล้วยพัฒนา และได้กลับเข้าหมู่บ้านโดยไม่ได้บอกให้กับผู้ใดทราบ ประกอบกับภรรยาชวนตนเองให้นำดอกไม้ไปขายที่ตลาดเมืองใหม่ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ เป็นเวลา 1 วัน ตนเองก็เดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงบ้านตนเองก็ไม่สบายใจจึงได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปปรึกษา ภรรยาและบิดา ของตนเอง ว่าจะเข้าไปทำการมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในวันนี้ 28 เมษายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ได้เดินทางมาพบตนเอง ที่บ้านพักตนเองจึงได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยสำนึกผิดยอมรับว่าตนเองเป็นคนยิงนายไชยรัตน์ แซ่วะ เสียชีวิตจริง เนื่องจากตนเองเข้าใจผิดว่าเป็นไก่ป่า ต่อมาจึงได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอาอาวุธปืนที่ใช้ยิง และพยานหลักฐานอื่นๆ พร้อมนำชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

วัตร บ้านเมือง