ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร

ผู้ว่าร้อยเอ็ดนำพสกนิกรปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562/ชมรมสื่อออนไลน์ IT:MOITC:ชสอท.สมนึก-คมกฤช/ร้อยเอ็ด/0817082129-

ผู้ว่าร้อยเอ็ดนำพสกนิกรปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

/ชมรมสื่อออนไลน์ IT:MOITC:ชสอท.
สมนึก-คมกฤช/ร้อยเอ็ด/0817082129-

MOITC:ชสอท.:ผู้ว่าร้อยเอ็ดนำพสกนิกรปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทาน/สมนึก-คมกฤช/0817082139-

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานในพิธีปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ บริเวณมณฑลพิธีสวนหย่อม พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางนงรัตน์ คงเกษม ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย นายเลิศบุศย์ กองทอง นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พันเอก ภาณุพงษ์ พุทธาศรี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด ข้าราชการตุลาการ ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก

นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า.-โดยสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรี นำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานต้นไม้มงคล เพื่อเชิญไปปลูกเป็นปฐมฤกษ์ บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศในโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

และกระทรวงมหาดไทย ได้พิจารณาเห็นว่า เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับพระราชทานต้นรวงผึ้งเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลสำหรับแต่ละจังหวัด จึงได้กำหนดให้จังหวัดปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานบริเวณศาลากลางจังหวัดโดยให้เลือกพื้นที่ที่เหมาะสมซึ่งมีความสง่างามสมพระเกียรติและเอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตในระยะยาวสืบไปและจัดให้มีพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ

จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้กำหนดจัดพิธีปลูกต้นไม้มงคลพระราชทานขึ้น ในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. ณ ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด บริเวณสวนหย่อม พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความสง่างามและสมพระเกียรติในการนี้

เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้พระราชทานต้นรวงผึ้ง อันเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาล อีกทั้งต้นไม้ยังเป็นสัญลักษณ์ แห่งความอุดมสมบูรณ์ และแผ่กิ่งก้านสาขา ให้ความร่มเย็นเฉกเช่นเดียวกับพระบารมีแผ่ไพศาลแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะทรงปกปักรักษาอาณาประชาราษฎร์ ให้ได้รับความผาสุกร่มเย็นทั่วกัน

 

—///—ชมรมสื่อออนไลน์ IT:MOITC:ชสอท.
สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082139-ข่าว
คมกฤช พวงศรีเคน-ภาพ