Reporter&Thai Army

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึง ท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายเพื่อเยี่ยมให้กำลังในเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และครอบครัวผู้สูญหาย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึง ท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายเพื่อเยี่ยมให้กำลังในเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และครอบครัวผู้สูญหาย รวมถึงติดตามให้การให้ความช่วยเหลือกลุ่มเด็กและโค้ชฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จำนวน 13 ราย ที่ยังติดอยู่ในภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมี พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ร่วมคณะเดินทางฯ ด้วย เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ในวันนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ เราทุกคนมั่นใจว่าเด็ก ๆ ทุกคนยังมีชีวิตอยู่ และรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งทุกคนเป็นนักกีฬาด้วย น่าจะแข็งแรงพอที่จะรับสถานการณ์นี้ได้ รัฐบาลจะพยายามทุกวิถีทาง​ โดยเฉพาะการให้กำลังใจครอบครัวเด็ก ๆ และขณะนี้ ได้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วม โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ทหาร พลเรือน เป็นการบูรณาการร่วมกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากนี้ได้มีการกำหนดกรอบพื้นที่การทำงานให้ชัดเจน และมีการพัฒนาอยู่ตลอด ทั้งศูนย์ประสานสื่อ ที่พักของญาติ รวมถึงอาหารการกินด้วย