Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว เชียงราย

แม่ทัพน้อยที่ 3 พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกับทหาร ตำรวจ ร่วมกันแถลงการจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด

แม่ทัพน้อยที่ 3 พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกับทหาร ตำรวจ ร่วมกันแถลงการจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด

บ่ายวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 พลโท สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ผอ.ศอ.บส.ชน.) และนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกันแถลงผลการปราบปรามตรวจยึดยาเสพติดของกลางที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายผนึกกำลังบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

โดยเมื่อกลางดึกต่อเนื่องช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า 7 กระสอบ ที่ชายแดนไทย-เมียนมา เขตตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย ซึ่งผลการตรวจนับอย่างละเอียด พบว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 2,000,000 เม็ด (สองล้านเม็ด)

สำหรับการตรวจยึดยาบ้าในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก บก.ควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) ที่ 3 ภายใต้การอำนวยการของ พลโท สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากประเทศเพื่อนบ้าน มาพักเอาไว้ที่บริเวณริมฝั่งลำน้ำรวกชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่ ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จึงได้ประสาน พ.อ.ชาตรี สงวนพงษ์ ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ทราบ โดยได้มอบหมายให้ ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ให้นำกำลังทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับตำรวจ สภ.เกาะช้าง ฝ่ายปกครองชุด ฉก.นรสิงห์ จังหวัดเชียงราย ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) กก.2 บก.ปส.3 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 ออกสืบสวนหาข่าวลาดตระเวนตรวจตราเอ็กซเรย์ในพื้นที่โดยละเอียด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น.วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบยังบริเวณป่าแขมหนาทึบ ติดลำน้ำรวก ปลายทุ่งนาบ้านป่าห้า แนวชายแดนเขตหมู่บ้านปางห้า-บ้านร้อง ตำบลเกาะช้าง ได้พบกระสอบฟางสีเขียวมีสายสะพายทำเป็นเป้แบกหลังซุกซ่อนอยู่จำนวน 7 ใบ เมื่อเปิดดูภายในปรากฎว่าพบบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ซุกซ่อนอยู่เต็ม จึงตรวจสอบบริเวณโดยรอบ แต่ไม่ผู้ใดอยู่บริเวณดังกล่าว คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้ลักลอบนำข้ามแม่น้ำรวกมาเก็บเอาไว้ เพื่อรอกลุ่มคนขนในฝั่งไทยมารับช่วงลำเลียงต่อไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดยาเสพติดทั้งหมดเอาไว้ และกระจายกันออกขยายผลเพื่อหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวด้วยว่า จากผลการปฏิบัติการร่วมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สามารถตรวจยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางจังหวัดเชียงรายได้สั่งการทุกพื้นที่ ทุกอำเภอ จัดชุดปฏิบัติการออกตรวจตราเอ็กซเรย์พื้นที่อยู่ตลอดเวลา และยังได้จัดชุด ฉก.นรสิงห์ ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี ให้มาปฏิบัติการร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดทีอาจจะแฝงมาในทุกรูปแบบ และอาจจะแฝงมาช่วงเทศกาลต่าง ๆ แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมกับกำชับให้มีการเฝ้าระวังและเข้มงวดกวดขันกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
29/11/62