Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ เศร้าส่งท้ายปี!! หนุ่มออกหาปลามาให้พ่อแม่ชราทุกวัน สุดท้ายจมน้ำดับ

บุรีรัมย์ เศร้าส่งท้ายปี!! หนุ่มออกหาปลามาให้พ่อแม่ชราทุกวัน สุดท้ายจมน้ำดับ

ยิ่งจนยิ่งเจ็บ หนุ่มวัย 52 ปี ออกหาปลาตามลำห้วย เป็นประจำ เพื่อเอามาเป็นอาหารเลี้ยงหลานพ่อกับแม่วัย 84 ปี วันนี้ตั้งใจหาให้ได้มากจะเอาไปฉลองปีใหม่ เกิดพลาดจมน้ำเสียชีวิต คาดเชือกที่ผูกแกลลอน พันขาแล้วไม่มีคนเห็น

วันที่ 29 ธ.ค.62 ร.ต.ท.พิชัญญานิล ปรั่งกลาง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.บัวทอง ว่ามีลูกบ้านจมน้ำเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์
ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำ ท้ายหมู่บ้านรวมโชค หมู่ที่ 5 ต.บัวทอง ทราบชื่อผู้ตายนายอาคม จะยินรัมย์ อายุ52ปี บ้านเลขที่ 78/1 ม.11 ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านได้นำศพขึ้นจากน้ำแล้วก่อนหน้านี้ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง
จากการตรวจสอบสภาพศพ บริเวณขาขวาของผู้ตาย พบเชือกที่ใช้ผูกแกลอนน้ำมัน พันอยู่หลายทบ ไม่มีร่องรอยบาดแปลตามร่างกาย และไม่พบร่องรอยการต่อสู้

สอบถามนายสุพรรษา นิลทอง อายุ 40 ปี ชาว อ.บ้านด่าน ผู้พบศพคนแรกเล่าว่าตนเองมาหาปลาอยู่อีกฝั่งหนึ่ง เห็นขาผู้ตายโผล่อยู่เหนือน้ำ ศีรษะทิ่มลงไปในน้ำคิดว่ากำลังงมเอาปลา แต่เวลานานผิดปกติ จึงเดินมาดู พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบเข้าไปในหมู่บ้านแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ

นางบุปผา จาดรัมย์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นญาติกับผู้ตายเล่าว่า เช้าวันนี้เห็นนายอาคม ปั่นจักรยานและถือมองดักปลา(ตาข่ายขึงดักปลา )และแกลลอนน้ำมัน 2 ใบ ซึ่งปกติคนหาปลา จะเอาแกลลอนมาผูกบริเวณที่หิ้วให้ติดกัน 2 ใบ แล้วเอาขาคร่อมเชือกเพื่อพยุงตัวลอยลอยน้ำได้ เหตุการณ์ครั้งนี้เชือกที่ผูกน่าจะพันขาแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยจมน้ำดังกล่าว

ด้านนายดำขมิ้น คะเรียงรัมย์ อายุ 70 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.บัวทอง เล่าด้วยว่า ปกติผู้ตายจะออกมาหาปลาตามลำห้วยเป็นประจำ เพื่อเอาไปเลี้ยงคนในครอบครัว ซึ่งมีพ่อกับแม่อายุกว่า 80 ปี และหลานอีก 1 คน เป็นครอบครัวฐานะยากจน โดยปกติผู้ตายจะรีบกลับบ้านเอาปลาไปประกอบอาหาร แต่วันนี้อยู่ในน้ำนาน

คาดว่าวันนี้อยากจะได้ปลาเยอะๆ เพื่อเอาไปเลี้ยงฉลองปีใหม่ให้กับพ่อแม่ และหลาน สาเหตุคาดว่าเป็นตะคิวแล้วเชือกพันขา เพราะหากแค่เชือกพันขา ผู้ตายสามารถช่วยเหลือตัวเองได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง//////////////////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์