Uncategorized

(คลิป) จับตัวเรียกค่าไถ่ 5 ล้าน ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน ในเขต สปป. ลาว

(คลิป) จับตัวเรียกค่าไถ่ 5 ล้าน ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน ในเขต สปป. ลาว/////////////////////////////////////////////////////
(คลิป) เมื่อวันที่ 28 ก.ค.62 เวลา 18.00 โดยมีการส่งข้อความ และคลิปวีดีโอ ที่มีภาพนายสิงห์แก้วฯ ถูกยิงบริเวณต้นขาขวาและมีรอยเลือดติดอยู่ที่กางเกง และหยดลงมาจากศรีษะ และภาพถูกอาวุธปืนจี้บริเวณศรีษะ โดยเบื้องต้นมีหลักฐานให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย 040-2-228727 ชื่อบัญชี นายอนันต์ฉาย แซ่โฮง ที่อยู่ 25/17 ตรอกการเคหะ เขตบางกะปิ กทม. ต่อทาง นส.รสริน วงศ์ใหญ่ พร้อมญาติพีน้องได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ ต่อนายประสงค์หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน เพื่อปรึกษาหาแนวทางช่วยเหลือบิดาของตนอย่างเร่งด้วย กรณีที่เกิดขึ้น ทางด้าน นอภ. เชียงแสน จึงได้ประชุมหารือกับ พ.ต.อ. ณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก. สภ.เชียงแสน และ ร.อ.โกมินทร์ บุญภา ผบ.ร้อย.ทพ.3103 ผอ.ศพส.อ.เชียงแสน พร้อมประสานงานไปยัง ท่านเขื่อนเพชร วงศ์จันทร์ เจ้าเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันความสงบเมืองต้นผึ้ง ออกติดตามช่วยเหลือ นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน ที่ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้

วันนี้ 29 ก.ค.62 เวลา 09.00 น. นอภ.เชียงแสน และครอบครัว ของนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ที่ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ ในเขตเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว เป็นจำนวนเงินจำนวน 5 ล้าน ได้เดินทางข้ามไปยัง สปป. ณ บริเวณ จุดผ่านแดนถาวร หน้า ทีว่าการ อ.เชียงแสน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ตม. ฝ่ายปกครองเชียงแสน เพื่อเข้าพบกับท่านเจ้าเมืองต้นผึ้ง เพื่อสอบสวนสืบสวนและติดตามช่วยเหลือนายสิงห์แก้วฯ ในคดีลักพาตัวเรียกค่าไถ่ในประเทศ สปป.ลาว เบื้องต้นจากข้อมูลจากแหล่งข่าว ทราบว่าผู้ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้ คาดว่ามาจากประเด็น การค้าชายแดน เรื่องธุรกิจ – ค้าขายสัตว์ชายแดน – ค้าขายต้นไม้ใหญ่ – ค้าขายน้ำตาล ที่มีการสั่งออร์เดอร์ จากพ่อค้าฝั่ง สปป.ลาว – พ่อค้าฝั่งไทย และมีการจ่ายเงินวางมัดจำแล้วไม่ได้สินค้าตามข้อตกลง ซึ่งคาดว่ามีหลักในการทำสัญญาสร้างโรงฆ่าสัตว์ และบันทึกภาพไว้ที่ สปป.ลาว ความคืบหน้าทีมข่าวเกาะติดสถานการณ์รายงานกันต่อไป

https://youtu.be/C2BHApqwTYQ

แหล่งข่าวจาก – ร้อย.ทพ.3103 เชียงแสน
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ //////////// รายงาน //////////////