Uncategorized

ชลบุรี สยองกลางป่า ชายสูงวัย พลาดท่าเดินเตะปืนผูกของพรานล่าสัตว์ที่มาผูกทิ้งไว้ จนถูกยิงดับคาที่อย่างน่าอนาถ

ชลบุรี สยองกลางป่า ชายสูงวัย พลาดท่าเดินเตะปืนผูกของพรานล่าสัตว์ที่มาผูกทิ้งไว้ จนถูกยิงดับคาที่อย่างน่าอนาถเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ร.ต.อ.อิศราพงษ์ สุวรรณจักร รอง สว.สอบสวน สภ. หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิต ถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณต้นขาขวา เหตุเกิดบนเขาค้างพลู ม.6 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณตีนเขาพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือนายลักษ์ ศรีวิเชียร อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 412/3 ม.6 ต.หนองขาม อ.ศรีราขา จ.ชลบุรี เสียชีวิตอยู่ในสภาพ ลำตัวห้อยติดกับเถาวัลย์ขนาดใหญ่ ซึ่งบริเวณต้นขาขวามีบาดแผล จากการถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง จนมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขึ้นไปตรวจสอบบริเวณรอบที่พบผู้เสียชีวิตอยู่ โดยพบร่องรอยการวิ่งลงมาจากบนเขาค้างพลู อีกทั้งยังพบเส้นเอ็นที่ผูกติดอยู่กับปืนผูกคล้ายกับปืนไทยประดิษฐ์ที่ผูกไว้ล่าสัตว์ ซึ่งคาดว่าพรานป่าที่แอบลักลอบนำมาผูกไว้เพื่อดักสัตว์ป่าประเภทหมูป่าสอบถาม นายสัมพันธ์ คุ้มทรัพย์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 412/1 ม.6 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ญาติผู้ตาย ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ตายได้ออกจากบ้านมา โดยบอกว่าจะออกไปหาของป่าบนเขาค้างพลูมาทำอาหารกิน จนกระทั่งช่วงบ่าย ตนเองได้เริ่มเอะใจ ว่าทำไมขึ้นเขาไปนานจึงได้เริ่มออกเดินตามหา ซึ่งใช้เวลาตามหานานหลายชั่วโมง จนมาพบศพในบริเวณดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้ก็จะทำการสอบสวนว่าปืนผูกกระบอกนี้เป็นปืนของผู้ใดหรือพรานป่าคนใดที่แอบลักลอบมาดักสัตว์ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้เร็วที่สุด ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชานำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

https://youtu.be/1ngIXaXcfZA

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก