Uncategorized

กองทัพเรือ จัดงานพิธีอำลาชีวิตการรับราชการของผู้ครบเกษียณอายุ ประจำปี 2562

กองทัพเรือ จัดงานพิธีอำลาชีวิตการรับราชการของผู้ครบเกษียณอายุ ประจำปี 2562

พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีอำลาชีวิต การรับราชการของผู้ครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2562 และผู้ขอลาออกตามโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของ กระทรวงกลาโหม ประจำปีงบประมาณ 2563 พร้อมมอบหนังสือประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึกให้กับผู้ครบเกษียณอายุราชการชั้นยศนายพลเรือทุกนาย และผู้แทนของผู้เกษียณอายุราชการ และผู้ขอลาออกตามโครงการเกษียณอายุราชการ ก่อนกำหนดของ กระทรวงกลาโหม ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
เมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 กองทัพเรือ ได้จัดงานพิธีอำลาชีวิต การรับราชการของผู้ครบเกษียณอายุราชการ เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อตอบแทนคุณงามความดีของผู้ครบเกษียณอายุราชการที่ได้อุทิศ กำลังกาย กำลังใจ ปฏิบัติหน้าที่ราชการอย่างเต็มกำลังสติปัญญาและความสามารถ เป็นผลให้กองทัพเรือ มีความเจริญก้าว
หน้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปีนี้ มีผู้ครบเกษียณอายุราชการ จำนวน 967 นาย ในจำนวนนี้ เป็นชั้นนายพลเรือ 83 นาย ต่ำกว่านายพลเรือ 572 นาย ประ ทวน 75 นาย ลูกจ้างประจำ 237 นาย และผู้ที่ขอลาออกจากราชการตามโครง
การเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม อีกจำนวนหนึ่ง
นอกจากนี้แล้วยังได้จัดงานเลี้ยงรับรอง
เนื่องในพิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ณ ห้องเจ้า
พระยา หอประชุมกองทัพเรือ โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือ คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ร่วมในพิธีด้วย
การจัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหารฯ เป็นธรรม เนียมของกองทัพ ในการระลึกถึงคุณความดีของกำ
ลังพลสังกัดกองทัพเรือทุกนาย ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่มาจนถึงวาระเกษียณอายุราชการ ด้วยความอดทน วิริยะ อุสาหะ และเสียสละ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ กองทัพเรือ มีความทันสมัยและมีการพัฒนามาเป็นลำดับ

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก