Reporter&Thai Army ข่าวกระแสสังคม

“มาร์ค พิทบูล” เดือด! บุกกองปราบ แจ้งความนายตำรวจระดับสูง ข้อหาหมิ่นประมาท หลังโพสต์โจมตีในเพจชื่อดัง ชี้ ตำรวจมีหน้าที่รับใช้ประชาชน ไม่ใช่ชวนประชาชนทะเลาะ (ชมคลิป)

วันที่ 30 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิตบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางไปแจ้งความกับกองปราบปราม ใน ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาทางสื่อออนไลน์ ตาม ป.อาญา ม.326,328 และ พรบ.คอมฯ กับ รอง ผบก.กต5 . สืบเนื่องจาก กรณี พ.ต.อ.(พิเศษ) สรรค์พิสิฐ แย้มเกษร รอง ผบก.กต.5 ไปโพสต์โจมตี นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิตบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เมื่อวันที่  17/11/61 ทำให้เกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อตนเองและพรรคฯ ในเฟซบุ๊กชมรมเครือข่ายเพื่อนตำรวจ ดังนั้นจึงมาดำเนินคดีไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง หลังจากนั้นจากร้องต่อ ผบ.ตร.ให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยกับนายตำรวจดังกล่าง

นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิตบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  เปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดี  พ.ต.อ.(พิเศษ) สรรค์พิสิฐ แย้มเกษร รอง ผบก.กต.5 ซึ่งได้โพสต์โจมตีผมในเฟซบุ๊กชมรมเพื่อนตำรวจ  ผมไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว ตำรวจทำแบบนี้ได้ไง มีความผิดทางจรรยาบรรณ ผิดทางวินัยข้าราชการ หน้าที่ตำรวจคุณต้องเป็นคนที่ดูแลรับใช้ประชาชน ไม่ใช่มาชวนประชาชนทะเลาะ

ดังนั้นวันนี้ผมเลยจำเป็นต้องมาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และเป็นถึงนายตำรวจระดับสูงด้วย  ผมจะทำเพื่อที่จะให้ประชาชนดู เพื่อที่ประชาชนจะได้เห็นและตำรวจท่านอื่นจะได้ไม่กล้าทำแบบนี้ ไม่งั้นถึงเวลาประชาชนมีปัญหา  ตำรวจแทนที่จะอำนวยความสะดวกและดูแลสารทุกข์สุขดิบของประชาชน กลับมาชวนประชาชนทะเลาะ มันไม่ใช่   คุณเป็นข้าราชการต้องอดทน เพราะว่าวันนี้คุณกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ประชาชนมีหน้าที่ทำงานแล้วเสียภาษี ประชาชนก็ส่งเสียคุณจนกว่าคุณจะตาย  ประชาชนก็แค่คนหาเช้ากินค่ำวันหนึ่งคุณไม่พอใจประชาชนแล้วมาโพสต์ด่าประชาชนมันไม่ใช่เรื่อง ถ้ามีอะไรถ้าเกิดประชาชนทำผิดก็จับกุมเขาไป แต่ไม่ใช่มาเที่ยวโพสต์ด่าประจานมันไม่ใช่เรื่อง  ดังนั้นวันนี้ผมจำเป็นต้องมาดำเนินคดี

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงหลักฐานที่เตรียมมาแจ้งความมีอะไรบ้าง  นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิตบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า   วันนี้นำหลักฐานข้อความที่ปรากฏอยู่บนโลกออนไลน์ มีหลายข้อความมาก  ผมคิดว่าที่เขาโพสต์โจมตีผมอาจจะเป็นเพราะว่าผมเป็นคนที่ชอบจับผิดตำรวจ ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงต้องเดือดร้อน เขาเดือดร้อนเรื่องอะไรกับสิ่งที่ผมทำ เพราะผมกำลังช่วยประชาชนที่โดนรังแก ไม่ได้รับความเป็นธรรม มีประชาชนมาร้องเรียนกับผมเยอะแยะ ทั้งที่ผมเป็นแค่ประชาชน  ทำไมเขาถึงไม่ไปร้องเรียนกับตำรวจ ทำไมถึงมาร้องเรียนที่ผมน่าแปลกใจไหม ผมเป็นคนธรรมดานะทำไมประชาชนถึงให้ความเชื่อมั่นในตัวผม ทำไมถึงมาร้องเรียนที่ตัวผม ถ้าเจ้าหน้าที่ทำงานได้ถูกต้อง ผมเชื่อว่าประชาชนไม่มาหาผมแน่นอน

นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิตบูล รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวต่อไปอีกว่า  วันนี้ผมพยายามที่จะต่อต้านตำรวจที่ไม่ดีให้ตำรวจที่ทำงานดีมีกำลังใจ วันนี้ถ้าตำรวจไม่ดีเกเรได้ดีเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน แต่ตำรวจที่ดีกับต้องทำงานหนัก ไปยืนตากแดดตากฝนจับโจรผู้ร้าย แต่ตำรวจที่ไม่ทำงานอะไรเลยใช้แต่ปาก วันๆชวนแต่ชาวบ้านทะเลาะ ทำให้วงการตำรวจเสื่อมเสีย แต่กลับเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ อย่างนี้ตำรวจที่เป็นตำรวจดีๆก็หมดกำลังใจ วันนี้ผมอยากจะทำให้เรื่องนี้เป็นเยี่ยงอย่าง วันนี้คุณมีหน้าที่ดูแลประชาชนไม่ได้มีหน้าที่ชวนประชาชนทะเลาะ

ชมคลิป>>

https://youtu.be/HLCHNDgyuDc