Uncategorized

กกต.เพชรบุรี จัดเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กว่า10พรรคการเมือง ร่วมกล่าวพันธสัญญาเลือกตั้งอย่าง สุจริต เที่ยงธรรม

กกต.เพชรบุรี จัดเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กว่า10พรรคการเมือง ร่วมกล่าวพันธสัญญาเลือกตั้งอย่าง สุจริต เที่ยงธรรม

เมื่อเวลา09.00น.วันที่ 31 ม.ค. 62 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดโครงการสร้างกลไกในการแก้ปัญหาความขัดแย้งเลือกตั้ง เสริมสร้างความรู้กฏหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง หรือ การเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเพชรบุรี จัดขึ้นที่ห้องประชุมพริบพลี ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี โดยมีนางสุทธดา คงเดชา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรี กล่าวรายงาน ทั้งนี้มี ผู้ตรวจการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคต่างๆกว่า10พรรคการเมือง รวมถึงผู้สนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร และสื่อมวลชน เข้าร่วม 

สำหรับโครงการดังกล่าวนาง สุทธดา คงเดชา กล่าวว่า เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในวันที่24 มีนาคม 2562 เป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม และการแข่งขันเป็นไปอย่างสมานฉันท์ สร้างการยอมรับ การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ให้การหาเสียงโปร่งใส ไม่ใส่ร้ายป้ายสี และซื้อสิทธิ์ขายเสียง ป้องกันการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงได้จัดโครงการขึ้นเพื่อให้ว่าที่ผู้สมัครได้เข้าใจวิธีการหาเสียงได้อย่างถูกต้องและไม่ผิดกฏหมายการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
ด้านนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดเพชรบุรี ทาง กกต.กำหนดเขตเลือกตั้งไว้จำนวน3เขตเลือกตั้ง ซึ่งมี ส.ส.ได้เพียงเขตละ1คน ส่วนว่าที่ผู้สมัคร ทั้งหมดจะเป็นที่ยอมรับจากประชาชนหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศแห่งความเป็นประชาธิปไตย

ซึ่งการรณรงค์การหาเสียงแบบเชิงสมานฉันท์ขึ้นอยุ่ที่ความตั้งใจของผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้สมัคร ผู้สนับสนุน และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ดังนั้น จึงขอให้ผู้สมัครทุกคนตระหนักถึงพันธสัญญาที่ได้ให้ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อหน้าประชาชน ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายการเลือกตั้ง รู้แพ้ รู้ชนะ และนำไปเสริมสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชาติ ไม่นำสถาบันพระมหากษัตริย์เข้าไปเกี่ยวข้องในการหาเสียง ไม่ใช้กลไกรัฐหรือทรัพยากรของรัฐมาเป็นประโยชน์ ขอให้ปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด หาเสียงเลือกตั้งโดยสันติ
ไม่ ขมขู่ คุกคาม หรือใส่ร้ายป้ายสี และยอมรับผลการเลือกตั้งตามที่ประชาชนแสดงเจตนารมณ์
กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี