แถลงข่าว

!! ตร.แม่สาย!! แถลงข่าวจับกุมแก๊งลักทรัพย์หรือรับของโจร แก๊งซินแสชาวจีน มูลค่า 5 แสนบาท

!! ตร.แม่สาย!! แถลงข่าวจับกุมแก๊งลักทรัพย์หรือรับของโจร แก๊งซินแสชาวจีน มูลค่า 5 แสนบาท
//////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 31 พ.ค.62 เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย พ.ต.ท. ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป. สภ.แม่สาย พ.ต.ท. วิชัย ไชยอิ่นคำ รอง ผกก.สอบสวน สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ณ ห้องประชุม แถลงข่าวการติดตามจับกุม 3 ผู้ต้องหา ชาวจีนในคดีลักทรัพย์ในเขตแม่สาย

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 28 พ.ค.62 เจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งความในคดีลักทรัพย์จากนาง ย่งจู่ แซ่ยาง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.2 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ว่าตนเองได้เดินทางไปชื้อของที่บริเวณตลาดนายบุญยืน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ต่อมาได้พบกับแก๊งขบวนการลักทรัพย์ซินแสชาวจีน จำนวน 4 คน ทำท่าทีเข้ามาพูดคุยตีสนิท แล้วขอความช่วยเหลือให้พาไปชื้อยารักษาโรคให้แม่ที่อาศัยอยู่เมืองจีน ที่ผู้เสียหายสามารถสื่อสารในภาษาจีนเดียวกันได้ ต่อมาแก๊งลักทรัพย์ได้วางกลอุบายว่าผู้เสียหายกำลังมีเคราะห์หนักต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ไม่อย่างนั้นสามีและลูกของตนอาจจะเสียชีวิต ทำให้ตนหลงเชื่อ โดยการได้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ให้เอาเงินสดและทรัพย์สินที่มีอยู่ใส่ลงไปในกระเป๋าดังกล่าว แล้วทำพิธี จากนั้นได้นำไปเก็บไว้ในรถผู้เสียหาย และบอกกับผู้เสียหายว่าให้เปิดกระเป่าในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ถึงจะหมดเคราะห์กรรมในครั้งนี้ ในขณะนั้นเองแก๊งลักทรัพย์ได้ใช้วิธีสับเปลี่ยนกระเป๋าไปโดยทำให้เหยื่อไม่รู้ตัว เมื่อนางย่งจู่ กลับมาถึงบ้านได้เอะใจจึงได้เปิดกระเป๋าออกมาดู พบว่าในกระเป๋ามีแต่ถุงน้ำตาลทราย 2 ถุง และขวดน้ำดื่ม 2 ขวด ถึงรู้ว่าถูกแก๊งลักทรัพย์หลอกเข้าแล้ว
จึงได้เดินทางมาแจ้งความในคดีลักทรัพย์หรือรับของโจร ต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่สายเป็นการเร่งด่วน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแม่สายได้ประสานงานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เพื่อติดตามหาผู้กระทำความผิดตามข้อมูลเอกสารเดินทางพาสปอร์ต ของ 4 คนร้ายแก๊งลักทรัพย์ซินแสชาวจีน และสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 1.นาง FENG XERPING (นาง เฟง ซูปิง ) สัญชาติจีน 2.นาง KE LI (นาง กี้ ลี) สัญชาติจีน 3.นาง WU BAODI (นางวู เบาดิ) สัญชาติจีน 4.นาง QIN MEQING (นางเฉิน เหม่ย ชิง) สัญชาติจีน พร้อมตรวจยึดของกลาง 1.เงินดอลลาร์ 1,650 ดอลลาร์ 2. เงินสกุลจีน 21,000 หยวน 3. เงินสกุลเยน 113,000 เยน 4. ทองคำแท่งน้ำหนัก 5 บาท 2 แท่ง รวมหนัก 10 บาท ได้ที่ จ.ลำปาง ในวันที่ 30 พ.ค.62 เวลา 17.30 น. ณ ชิตี้รัษฎาอพาร์ทเมนท์ เลขที่ 38 ถ.ราชบุตร ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง และนำตัวผู้ต้องมาแถลงข่าวในวันที่ 31 พ.ค.62 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.แม่สาย และจะได้ส่งตัวผู้ต้องหาต่อศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในวันที่ 1 มิ.ย.62

////////////////////////////////////////////////////////
ภาพจาก – ต้อมมหาสิงห์แม่คำ ทีมข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์
บก.เจี๊ยบ ///////// รายงาน /////////////////