Uncategorized ข่าวบันเทิงและกีฬา

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ ม.ราชภัฎ จัดการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียนนักศึกษา ประชาชน จังหวัดจันทบุรีประจำปี 2562 ส่งเสริมประชาชนให้มีสุขภาพแข็งแรง ค้นหานักกีฬาเป็นตัวแทนของจังหวัด

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ ม.ราชภัฎ จัดการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียนนักศึกษา ประชาชน จังหวัดจันทบุรีประจำปี 2562 ส่งเสริมประชาชนให้มีสุขภาพแข็งแรง ค้นหานักกีฬาเป็นตัวแทนของจังหวัด

วันนี้ ( 30 ส.ค.62 ) ที่สนามกีฬาศักดิเดชน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี /สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับจังหวัดจันทบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ชมรม / สโมสรกีฬาสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีได้ร่วมกันจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียนนักศึกษา ประชาชน จังหวัดจันทบุรีประจำปี 2562 โดยวันนี้เป็นการแข่งขันกรีฑาประเภทลู่ และ ประเภทลาน ส่วนการแข่งขันกีฬาชนิดอื่น ๆ อาทิ ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเก็ตบอล วอลเล่ย์บอล ตระกร้อ เทเบิลเทนนิส เปตอง ได้แข่งไปก่อนหน้านี้แล้ว และในขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาได้จัดให้มีการประกวดขบวนพาเหรด ซึ่งผลการประกวด ทัพนักกีฬาจาก อำเภอขลุง ชนะเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ สวยงาม และความพร้อมเพรียง ส่วนรองชนะเลิศคือขบวนพาเหรดอำเภอนายายอาม โอกาสนี้ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในการมอบรางวัลแก่นักกีฬาที่ชนะการแข่งขัน ซึ่งการจัดแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียนนักศึกษา ประชาชน จังหวัดจันทบุรีประจำปี 2562 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมและเสริมสร้างนิสัยการออกกำลังกายให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไป ให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ส่งเสริม พัฒนาบุคลากร ด้านการกีฬาไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีคุณภาพ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศชาติ และเล็งเห็นคุณค่าความสำคัญคุณประโยชน์ของการเล่นกีฬา รู้จักใช้ เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวภายในจังหวัด อีกทั้งเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาประชาชนของจังหวัดจันทบุรี ได้แสดงความสามารถด้านกีฬา และเป็นการค้นหานักกีฬา ที่มีความสามารถเป็นตัวแทนจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมการแข่งขันในรายการแข่งขันต่างๆ ต่อไปในอนาคต

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก