Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ คึกคักรับปีใหม่!! เพลาเพลินเปิดโซนท่องเที่ยวใหม่ เชิงเกษตร มุ่งสู่วิถีชนบท พร้อมอาณาจักรดอกไม้เมืองหนาว

บุรีรัมย์ คึกคักรับปีใหม่!! เพลาเพลินเปิดโซนท่องเที่ยวใหม่ เชิงเกษตร มุ่งสู่วิถีชนบท พร้อมอาณาจักรดอกไม้เมืองหนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดบุรีรัมย์ช่วงวันหยุดยาว ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ชาวบุรีรัมย์ จากต่างแดน กลับบ้านเกิดมาเที่ยวหาญาติพี่น้อง รวมถึงนักท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียง แวะมาเที่ยวชม “เพลาเพลิน” อย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ปรับเปลี่ยนและนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ตลอดทุกปี ซึ่งนอกจากพรรณไม้นานาชนิด และความสวนงามที่ไม่สิ้นสุดของอาณาจักรดอกไม้เมืองหนาว ดอกทิวลิป ถือเป็นสัญลักณ์ของดอกไม้ที่ทางอุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน บุรีรัมย์ไม่เคยทำให้ผิดหวัง โดยมีการนำจัดแสดงโชว์ในโรงเรือนช่วง ธันวาคม จนถึงปีหน้า 2563 ในเทศกาลปีใหม่ของทุกๆ ปี พร้อมดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ราขินีดอกไม้ ลิลลี่ และ กล้วยไม้ฟาแลนด์ ที่ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ และถือได้ว่าคือช่วงเวลาที่ดอกไม้สวยที่สุด

สำหรับอีกหนึ่งจุดไฮไลท์มาแรงในปีนี้ คือโซนเกษตรแนวใหม่ แบบบูรณาการของอีสาน จุดศาลารักพ่อพอเพียง และกลางนา ที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เน้นการให้นักท่องเที่ยวลงมือเก็บไข่ เก็บผัก ได้เอง พร้อมชมโรงการเพาะเห็ด สาธิตการเพาะเห็ด และการเก็บเห็ดนำกลับบ้านได้

ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ถือเป็นการต่อยอดนำองค์ความรู้สู่ท้องถิ่น โดยวิสาหกิจเพลาเพลิน เพื่อชุมชน ได้นำแนวคิดด้านการเกษตรนอกจากส่งเสริมเพื่อเป็นผลผลิตด้านการเกษตรแล้ว ยังช่วยชาวสวนในพื้นที่ในการขยาย ต่อยอดเรียนรู้ เพื่อเป็นสินค้าด้านการเกษตรให้กับเกษตรกรต่อไป โดยมีพื้นทั่ในการให้นักท่องเที่ยวได้เข้าทำกิจกรรม อาทิ ฟาร์มไก่ การเก็บไข่จากแม่ไก่ เดินชมเข้าไปในฟาร์มเห็ด จะพบกับโรงเพาะเห็ด ซึ่งมีการสอนวิธีการเพาะเห็ด และสามารถเก็บเห็ดได้ นอกจากนี้ยังมีแปลงผัก เปิดบ้านเปิดฟาร์ม จุดนี้มีผักสดปลอดสารพิษที่สามารถเก็บผักใส่ตระกร้าสดๆ จากฟาร์ม ถือเป็นซุปเปอร์มาร์เกตกลางแจ้งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาก

นอกจากนี้ยังมีโซนของความบันเทิงแบบฉบับย้อนวัย โรงหนังกลางนา ที่แรกที่เดียว ที่นำเรื่องราวของหนังในอดีต มาตั้งไว้ ณ กลางทุ่งนา สามารถเข้าชมรอบฉายได้ทุกวัน ในบรรยากาศเก้าอี้ผ้าใบ สไตล์วินเทจ 80 ที่นั่ง ที่ใครได้นั่งชมจะต้องคิดถึงวัยเด็กอย่างแน่นอน

เปิดโลกการท่องเที่ยวและสัมผัสกลิ่นอายความเป็นท้องทุ่ง ในช่วงปีใหม่นี้ เปิดบริการต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่สนใจความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว และการท่องเที่ยวเรียนรู้เชิงเกษตร พร้อมสัมผัสความสวยงามในบรรยากาศท้องทุ่งนา และร่วมทำกิจกรรมเปิดบ้านเปิดฟาร์มไปด้วยกัน สามารถเข้าชมได้ตลอดทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08:00-18:00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ 087-7981039 www.facebook.com/playlaploen

วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน