Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

สั่งสอบรุ่นพี่รุมกระทืบรับน้อง ม.แม่โจ้ เตรียมแจงสื่อ..

สั่งสอบรุ่นพี่รุมกระทืบรับน้อง ม.แม่โจ้ เตรียมแจงสื่อ..

วันที่ 4 พย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง ดร.สุดเขต สกุลทอง ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เข้ามาพบกับพ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เรือนแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นและแนวทางการทำงานของมหาวิทยาลัยกับเรื่องดังกล่าว ดร.สุดเขต ได้กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ท่านอธิการบดีก็ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อจริงมี่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากว่าช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน นักศึกษาได้แยกย้ายกลับภูมิลำเนา ซึ่งต้องใช้เวลาในการเชิญตัวนักศึกษาที่เกี่ยวข้องกลับมาสอบสวน ขณะนี้ก็ได้เรียกกลับมาทั้งหมดแล้ว โดยไม่มีข้อยกเว้น
ดร.สุดเขต กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีการพบเหตุการณ์ลักษณะคล้ายคลึงกัน ในรั้วมหาวิทยาลัย และจะได้มีการเรียกมาสอบเพิ่มเติม และในวันพุธที่ 6 พ.ย. ทางมหาวิทยาลัยก็จะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเวลา 13.00 น. เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวทั้งหมด โดยขอยืนยันว่าหากพบนักศึกษามีการกระทำผิดจริง ทางมหาวิทยาลัยก็มีข้อบังคับและบทลงโทษอยู่แล้วตั้งแต่ออกหนังสือตักเตือน ไปจนถึงหนักสุดคือเชิญออกจากมหาวิทยาลัย
“ทางมหาวิทยาลัยได้มีนโยบายรับน้องแบบสร้างสรรค์ ไม่มีนโยบายรับน้องนอกสถานที่ ซึ่งทุกกิจกรรมที่จะต้องจัดต้องมีการทำหนังสือกับทางมหาวิทยาลัยเพื่อให้ได้รับทราบ รวมถึงต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาเข้าร่วมดูอย่างใกล้ชิด และทางมหาวิทยาลัยไม่เคยสนับสนุนการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ นักศึกษาที่ถูกกระทำหรือได้รับผลกระทบ สาสารถแจ้งกับทางมหาวิทยาลัยหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายได้เลย” ดร.สุดเขตกล่าว
โดยทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะมีการจัดแถลงข่าวชี้แจงอีกครั้ง ในวันที่ 6 พ.ย. เวลา 13.00 น. ที่สำนักอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และทางอธิการบดีจะเป็นผู้แถลงข่าวด้วยตนเอง