Uncategorized

เทศบาลเมืองสัตหีบร่วมปศุสัตว์อำเภอ ลุยจับสุนัขจรจัดทั่วตลาดสัตหีบไปบำบัดพักฟื้น

เทศบาลเมืองสัตหีบร่วมปศุสัตว์อำเภอ ลุยจับสุนัขจรจัดทั่วตลาดสัตหีบไปบำบัดพักฟื้น

วันนี้ 9 ม.ค.63 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบได้มอบหมายให้ นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย เลขานุการนายกเทศมนตรี นางสาวณิชาภา ชูพินิจ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองสัตหีบ นายสามารถ บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ ออกทำการจับสุนัขจรจัดทั่วตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด พร้อมทั้งสำรวจจำนวนสุนัขจรจัดในแต่ละพื้นที่ หากพบว่า ไม่มีเจ้าของ ไม่มีคนรับดูแล เป็นสุนัขพลัดหลงตามหาเจ้าของไม่ได้ หรือสุนัขที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ก็ดำเนินการจับไปบำบัดพักฟื้นที่ศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัดศูนย์เลี้ยงสุนัขจรจัดการเรือยุทธการ สัตหีบ โดยวันนี้สามารถจับสุนัขได้จำนวยน 16 ตัว เป็นสุนัขใหญ่10 ตัว แลพ ลูกสุนัข 6 ตัว

นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เปิดเผยว่า ปัญหาสุนัขจรจัด จำเป็นต้องเร่งแก้ไข เนื่องจาก กรณี กล้องวงจรปิดยันทึกภาพฝูงสุนัข 6 ตัวรุมกัดรถ ฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน 6 กฆ 6504 กทม จนพังเสียหาย ทั้งระบบไฟ กันชนหน้า หม้อน้ำรั่ว รอบรถเป็นรอยขีดขวน บริเวณหน้าร้านแสงทอง ภายในตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายนิชาภา นิธิวณิชกิจ อายุ 29 ปี เป็นเจ้าของ หลังฝูงหมาได้ไล่แมว ก่อนที่แมวจะเข้าไปหลบซ่อนในใตฝากระโปรงรถ ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 6 ม.ค.63 ที่ผ่านมา
เมื่อเกิดข่าวสุนัขจรในแต่ละครั้ง ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชนในวงกว้าง ทางเทศบาลเมืองสัตหีบไม่เคยนิ่งนอนใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้น และพยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด แต่มุ่งเน้นการป้องกันเป็นหลัก ด้วยการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การทำหมันสุนัขจรจัดเพื่อตัดวงจรไม่ให้มีการขยายพันธุ์ และการจับสุนัขจรจัดที่มีลักษณะดุร้าย เพื่อนำไปพักฟื้นและควบคุมไว้ที่ศูนย์เลี้ยงสุนัขจรจัดการเรือยุทธการ ซึ่งได้ให้ความอนุเคราะห์ กับเทศบาลเมืองสัตหีบเป็นอย่างดีในการนำสุนัขไปเลี้ยงดู แต่ก็ยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนนำสุนัขมาปล่อยเพิ่มและให้อาหารสุนัขจรจัดในที่สาธารณะ ทำให้เกิดการเพิ่มประชากร ของสุนัขจรจัดเพิ่มเติมอีก ซึ่งเราจะดำเนินการจับสุนัขจรจัดอย่างต่อเนื่องต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก