Uncategorized ข่าว เชียงราย

ผู้ว่าเชียงรายเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดห้วยไคร้ใหม่แม่สาย

ผู้ว่าเชียงรายเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดห้วยไคร้ใหม่แม่สาย

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อหาทุนทรัพย์สร้างบ้านพักคนชรา “บุญมา” ณ วัดห้วยไคร้ใหม่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และยังมี นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอดอยหลวง นอภ.แม่ลาว รักษาการ ผ.อ.สำนักพุทธจังหวัดเชียงราย และพุทธศาสนิกชนทุกภาคส่วนได้มาร่วมพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ เนื่องด้วยพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ (บุญมา มานิโต) เจ้าคณะอำเภอแม่สาย – เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยตุง

และเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์เชียงราย ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสงเคราะห์ผู้สูงอายุ ที่ขาดผู้อุปการะและไม่มีที่พักอาศัย จึงได้จัดสร้างพระสิงห์ปรกโพธิ์ รุ่นยกยอดฉัตร วัดพระธาตุดอยตุง (สิงห์1,2,3) หน้าตัก 5 นิ้วขึ้นมา เพื่อหาทุนทรัพย์ในการสร้างบ้านพักคนชรา “บุญมา” จำนวน 6 หลัง แต่ยังก่อสร้างบ้านพักคนชราไม่เสร็จสมบูรณ์
ทั้งนี้นี้ทางจังหวัดเชียงราย จึงได้ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย กำหนดให้มีการจัดตั้งกองผ้าป่าสามัคคีขึ้น เพื่อจัดหาทุนทรัพย์ในการดำเนินการก่อสร้างบ้านพักคนชรา “บุญมา” เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ให้สำเร็จลุล่วงตามโครงการที่วางไว้

/////////////////////////////////////////////////////////////
ไกด์ – ข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////////// รายงาน /////////////////////