Uncategorized

ทหารพราน 2110 จับไม้พะยูงขณะลำเลียงลงเรือ จำนวน 55 ท่อน

ทหารพราน 2110 จับไม้พะยูงขณะลำเลียงลงเรือ จำนวน 55 ท่อน

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 62 เวลา 19.00 น. ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผบ.ควบคุมที่ 1 พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผบ.ฉก.ทพ.21 พ.ท.ธารนรินทร์ บำรุงภักดี รอง ผบ.ฉก.ทพ.21 ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบส่งไม้พะยูงออกไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้เส้นทางบ้านโคกสูง และบ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อย ทพ.211 ประสาน ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่ดักซุ่มที่ได้รับแจ้งจนกระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัยวิ่งตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ติดตามรถกระบะคันดังกล่าว ได้หายไปในหมู่บ้านบางทรายใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตามหารถกระบะคันดังกล่าวต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 15 – 20 คน กำลังแบกไม้พะยูงจากโกดังไม่มีเลขที่ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ลำเลียงไม้พะยูงลงเรือกีบเพลายาวขนาดใหญ่ (บรรทุกสิ่งของได้ประมาณ 8 ตัน) ที่จอดรออยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น กลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าที่ ได้ทิ้งไม้พะยูงแล้ววิ่งหลบหนีไปในความมืดด้วยความชำนาญพื้นที่
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในเรือกีบเพลายาวพบไม้พะยูงจำนวน 46 ท่อน/เหลี่ยม และบริเวณใกล้กันบนฝั่งพบไม้พะยูงกองรวมกันจำนวน 9 ท่อน/เหลี่ยม จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบผู้ใดมาแสดงตนเพื่อเป็นเจ้าของแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้พะยูงทั้งหมดจำนวน 55 ท่อน/เหลี่ยม เรือกีบเพลายาวพร้อมด้วยเครื่องยนต์และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่ง ศุลกากรมุกดาหาร เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177