ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เชียงใหม่ กก.สส.บก.ตม.5 ตรวจสอบสถานประกอบการประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัย

เชียงใหม่ กก.สส.บก.ตม.5 ตรวจสอบสถานประกอบการประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัย

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ

กก.สส.บก.ตม.5 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.สส.บก.ตม.5 และ
พ.ต.ท.ตุลย์วรรษ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.สส.บก.ตม.5 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ดูแลความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ

วันที่ 29 ก.ย.66 ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสอบ สถานประกอบการ ดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย และประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของชาวต่างชาติ ย่านอำเภอเมืองเชียงใหม่ และได้ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้ได้รับทราบ รวมถึงขอความร่วมมือหากพบเห็นบุคคลต่างด้าวที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย สามารถแจ้งสายด่วนได้ที่ โทร 1178

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง กก.สส.บก.ตม.5
ได้โดยตรง ผ่านทาง Facebook : https://www.facebook.com/ immigration division 5 หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5312 1323.

ทรงวุฒิ ทับทอง