ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ตะลึงชาวบ้านพบโครงกระดูก ถูกเผานั่งยางกลางอ่างเก็บน้ำ

27 เมษายน 67  เวลา 10.00 น. ได้มีชาวบ้านพบโครงกระดูกถูกเผาด้วยยางรถยนต์ ในอ่างเก็บน้ำห้วยดีหมี ที่มีน้ำแห้งขอด ตำบลบ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และไม่ทราบว่าจะเป็นโครงกระดูกของคนหรือสัตว์ เพราะเห็นผิดปกติ โครงกระดูกนั้นถูกเผาในอ่างเก็บน้ำที่ไม่มีน้ำลับตาคน และพบลวดยางรถยนต์หรือยางรถมอเตอร์ไซค์ ที่ถูกเผาอยู่กับกองกระดูก ซึ่งใครๆที่พบเห็นเกรงจะเป็นโครงกระดูกมนุษย์ จึงได้แจ้งให้ ผู้รักษาความสงบบ้านถ้ำ ( ผรส.)ตำบลถ้ำ -ปลัดอำเภอดอกคำใต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบที่พบโครงกระดูกถูกเผานั้นมีโครงลวดยางรถยนต์และยางรถมอเตอร์ไซค์จำนวนมากกว่า10เส้นและพบกระดูกที่ถูกเผาเป็นสีดำ แตกหักเป็นเศษชิ้นส่วนกระจายในกองไฟ และคาดว่าเผามาราว 2-3 วัน

จากการสอบถาม นายพนงค์ สมวงค์วาลย์ ชาวบ้านจำไก่ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา กล่าวว่า ตนเองได้เดินมาตามสันเขื่อนอ่างดีหมีและเห็นมีกองไฟถูกเผาในอ่างเก็บน้ำจึงลงไปดูพบว่ามีโครงกระดูกถูกเผาด้วยยางรถยนต์และยางรถมอเตอร์ไซค์ จนเหลือเส้นลวด ของยางกองทับกระดูกจึงได้แจ้งให้ผรส.ต.ถ้ำ ปลัดอำเภอดอกคำใต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ทราบและมาตรวจชันสูตรด้วยเพราะโครงกระดูกที่ถูกเผาพบว่ามีความผิดปกติเกรงจะเป็นกระดูกมนุษย์ หรือสัตว์ ไม่แน่ใจ เพราะกองไฟมีเศษลวดยางรถยนต์และยางรถมอเตอร์ไซจำนวนมาก

หลังจากที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดอกคำใต้ทราบ และเป็นช่วงจังหวะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ดอกคำใต้ ก็ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านพบกองไฟและมีโครงกระดูกที่ถูกเผานั้นเป็น กระดูกของวัวน้อย  ที่เสียชีวิต ซึ่งเจ้าของวัวที่เลี้ยงไว้ได้นำมาเผาทำลายในบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยดีหมี จนมีชาวบ้านมาพบคิดว่าเป็นโครงกระดูกคน ดังกล่าว

ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องต่างหายข้องใจ ที่โครงกระดูกที่ถูกเผานั้นไม่ใช่กระดูกของคน เมื่อทราบเป็นกระดูกของลูกวัวต่างโล่งใจไปตามๆๆกัน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี รายงาน