Uncategorized ข่าว นครนายก

นครนายก พระสงฆ์อาพาธ และมีอาการหลงลืมพลัดตกแม่น้ำดับ

นครนายก พระสงฆ์อาพาธ และมีอาการหลงลืมพลัดตกแม่น้ำดับพระภิกษุสงฆ์อาพาธ และมีอาการหลงลืมหายออกไปจากวัดช่วงบ่าย กรรมการวัดและชาวบ้านออกตามหา พบอีกทีเป็นศพลอยอยู่ในแม่น้ำแล้ว
ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตในแม่น้ำนครนายก ลอยน้ำมาที่สันเขื่อนใกล้สะพานวัดรังษีโสภณ จึงได้รายงาน พ.ต.ต.วีระศักดิ์ ญาณวุฒิโธสารวัตรเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก พร้อมแพทย์เวร และกู้ภัยสว่างอริยะนครนายก ไปยังที่เกิดเหตุ พบศพชายไทยลอยน้ำอยู่ในคลองแม่น้ำนครนายก จึงให้กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก ได้นำศพผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำมาให้แพทย์เวรชันสูจน์ ทราบชื่อพระนิคม จินากลึง อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 1-396 ถนนบ้านใหญ่ ตำบลนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เป็นพระสงฆ์วัดใหญ่ทักขิณาราม จำพรรษาอยู่ที่วัดมานานหลายปีแล้ว มีอาการหลงลืม แพทย์ชันสูจน์แล้วไม่พบกร่องรอยการถูกทำร้ายคาดว่าจมน้ำเสียชีวิตมาได้ 2 วัน และจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

จากการบอกเล่าของกรรมการวัดใหญ่ทักขิณารามเล่าว่า พระนิคม ผู้เสียชีวิต เป็นพระสงฆ์ที่จำพรรษาที่วัดมาหลายปีแล้ว มีอาการหลงลืม และอาพาธ เคยออกไปรับบิณฑบาตรในช่วงตี 2 ตี 3 มาหลายครั้งแล้วและชาวบ้านมาพบได้พามาส่งที่วัด และในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เมื่อช่วงบ่ายพระนิคม ได้หายออกจากวัดไป กรรมการวัดและชาวบ้านได้ช่วยกันออกตามหาก็ไม่พบ ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ได้มีชาวบ้านที่มานั่งตกปลาด้านข้างสันเขื่อนใกล้วัดรังษีโสภณ ได้มองเห็นศพลอยน้ำมา จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

https://youtu.be/2zJLxBkcH0A

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก