ข่าวประชาสัมพันธ์

พังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425 นำกำลังช่วยกู้รถกระบะชาวบ้านถูกน้ำท่วมจมน้ำขณะสถานการณ์ยังน่าห่วงระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นชาวบ้านต้องหาอาศัยบนที่สูง

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.66 พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนจิตอาสา ร้อย ตชด.425 นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ม.5 บ้านบางลาด ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยได้กันช่วยเก็บข้าวของเครื่องใช้ของชาวบ้านไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย และยังได้ช่วยกันกู้รถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็ก สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บท 9025 ภูเก็ต ถูกน้ำท่วมจมมิดครึ่งคันจากน้ำที่เอ่ออ้นเข้าท่วมบริเวณบ้านลุ่มต่ำจนไม่สามารถเก็บรถได้ทันเวลาเนื่องจากน้ำไหลมาเร็ว จนรถเกิดความเสียหายซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ตะกั่วป่าต้องใช้รถโฟวิลและกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันล่างขึ้นมาไว้บนถนน

อย่างไรก็ตามขณะนี้พบว่าในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา มีน้ำไหลท่วมในพื้นที่ราบลุ่มใน ตำบลโคกเคียน ตำบลบางไทร มีชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนและต้องอาศัยอยู่บนชั้น 2 ภายในบ้าน ซึ่งการสัญจรเข้าหมู่เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะถนนบางเส้นถูกน้ำท่วมขัง ชาวบ้านต้องนำวัว ควาย ขึ้นไว้บนถนน และต้องใช้เรือท้องแบนสัญจรแทน เนื่องจากว่าถนนถูกตัดขาดรถไม่สามารถแล่นผ่านได้ สวนปาล์ม สวนผลไม้ และสวนยางพารา ถูกน้ำท่วมขังสูง 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตรเช่นกันซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักสลับเบาโดยถ้าฝนไม่ตกลงมาเพิ่มสถานการณ์น้ำท่วมคงจะคลี่คลายอย่างแน่นอน