ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ประเพณีปั่นขึ้นอินทนนท์พร้อมแล้วปีที่ 13 เปิดรับสมัครแล้วถึงปลายเดือนตุลาคมนี้ มีผู้สนใจแล้วกว่า 3 พันตั้งเป้า 7 พันคนคาดได้การตอบรับมาพิชิตยอดดอยที่สูงที่สุด กว่า 2,500 เมตร พร้อมแก๊งนางฟ้านักปั่นเข้าร่วมจำนวนมาก

ประเพณีปั่นขึ้นอินทนนท์พร้อมแล้วปีที่ 13 เปิดรับสมัครแล้วถึงปลายเดือนตุลาคมนี้ มีผู้สนใจแล้วกว่า 3 พันตั้งเป้า 7 พันคนคาดได้การตอบรับมาพิชิตยอดดอยที่สูงที่สุด กว่า 2,500 เมตร พร้อมแก๊งนางฟ้านักปั่นเข้าร่วมจำนวนมาก

นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ประธานแถลงข่าวประเพณีการปั่นจักรยานขึ้นดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ชื่อ “ปั่นพิชิตอินทนนท์คนพันธุ์อึด ปีที่ 13” ระยะทาง 48 กิโลเมตร ความสูงถึงยอดดอย 2,565 เมตรจากระดับน้ำทะเล พร้อมด้วยนายวิชิต อึ้งจิตรไพศาล นายกสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจอมทอง สมาชิกชมรมฯ ผู้สนับสนุนและนักปั่นสาวหรือนักปั่นนางฟ้า ที่มีชื่อเสียงติดอันดับของประเทศ ซึ่งการจัดการปั่นในปีนี้เป้าหมายเตรียมนำรายได้มอบให้สถานที่ต่างๆในอำเภอจอมทอง อาทิโรงพยาบาลจอมทอง ,โรงเรียนต่างๆ เพื่อส่งเสริมด้านการศึกษา, สภ.จอมทอง และองค์กรกู้ชีพกู้ภัย เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆสนับสนุนการทำงาน


นายวิชิต อึ้งจิตรไพศาล นายกสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพจองทอง กล่าวว่าในปีนี้เริ่มเปิดสมัครแล้วมีผู้สนใจเข้ามากว่า 3 พันคน ซึ่งมีต่างชาติสมัครแล้วกว่า 30 คน ในปีนี้ตั้งเป้าผู้เข้ารวมประมาณ 7,500 คน เพราะจากเริ่มต้นการจัดทุกปีมีผู้สนใจเดินทางมาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งหลายคนมาแล้วติดต่อกันหลายปี โดยในปี 2561 มีผู้เข้าร่วมถึง 7,853 คันถือว่าเป็นการจัดมากที่สุดในประเภทนี้ของเอเซีย เช่นเดียวกับปีนี้ รายได้หักค่าใช้จ่ายมอบเพื่อการกุศลซึ่งจะปั่นในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 จะสมัครสิ้นสุดถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ สามารถเข้าสมัครได้ที่เว็ปไซด์ Event thaimtb.com


อย่างไรก็ตามมาตรฐานการดูแล ความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกของนักปั่นทุกคน มีเจ้าหน้าที่กว่า 500 คนเข้าร่วม ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนถึงจุดสูงสุดของยอดดอย เป็นเพียงครั้ง 1 ของนักปั่นที่จะต้องมาพิชิตยอดดอยอินทนนท์ ท่ามกลางสภาพอากาศทีหนาวเย็น ความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งในช่วงขาลงจากยอดดอย จะมีเจ้าหน้าที่ดูแล พร้อมอำเนวยความสะดวกในการนำรถลงมา ก็จะดูแลรถจักรยานทุกคัน มีรถรับ-ส่งนักปั่นกลับลงมาอย่างปลอดภัยทุกคน ก็ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นมาอาจม่ได้รับความสะดวกเพราะจะมีนักปั่นจากทั่วประเทศและต่างประเทศในห้วงดังกล่าว.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์