ข่าวพังงา

พังงา ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่เดินทางท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425 ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ตั้งจุดพัก บริการห้องน้ำ น้ำดื่ม ผ้าเย็น กาแฟและทีมพยาบาลให้การดูแลความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรองฝั่งทะเลอันดามัน เพื่อฉลองปีใหม่ 2567 ของประชาชนและนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนโดยใช้รถยนต์กันเป็นจำนวนมากทำให้การจราจรในพื้นที่มีจำนวนรถหนาแน่นกว่าวันปกติ เพราะนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต จ.กระบี่ และ จ.พังงา ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางบก และทางทะเลที่สวยงาม

โดยภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.พิมณรัตน์ ธรรมาธิปติ์ ผกก.ตชด.42 มอบหมายให้ พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 พร้อมข้าราชการ จิตอาสา โดยบูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า โดยมี นายศุภฤกษฺ์. เกตุสุรินทร์ ปลัดอาวุโสอำเภอตะกั่วป่า ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า และผู้นำท้องถิ่น ตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประขาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจัดจุดพัก บริการห้องน้ำ น้ำดื่ม ผ้าเย็น กาแฟและทีมพยาบาลให้การดูแล บนถนนเพชรเกษม(หน้าร้อย ตชด.425ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าตลอดหยุดยาวจะมีคนหลั่งไหลมาเที่ยวกันมากเหมือนทุกปี ได้จัดเตรียมที่จอดรถ เรื่องเส้นทางและมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวประชาชนต่อไป