Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ นำทีมคุมเข้ม ป้องกันเหตุ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว คืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ (Countdown 2024)

ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ นำทีมคุมเข้ม ป้องกันเหตุ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ (Countdown 2024)

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ และมีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองในห้วงเทศกาล ปีใหม่ 2567 เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 16.30 น. ณ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ แล้วนั้น

วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 20.00 น. ตม.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.สุรชัย เอี่ยมผึ้ง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ต.สุธีรเทพ โพธิ์นฤมิต สว.ตม.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสถานที่จัดงานฉลองปีใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว และสถานบันเทิง ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อดูแลความปลอดภัย สร้างความมั่นใจ ป้องกันกลุ่มคนร้ายข้ามชาติก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผลการตรวจสอบ ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

จึงประชาสัมพันธ์การปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับ คนเข้าเมือง ค้ามนุษย์ การทำงานของคนต่างด้าว และข้อกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ทราบ
หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755.

ทรงวุฒิ ทับทอง