ข่าว พะเยา อุบัติเหตุ

พะเยา พระขับกระบะเสียหลักพุ่งอัดต้นไม้ริมทางดับคาที่ 2 ศพ สาหัสอีก 2 ราย

พะเยา พระขับกระบะเสียหลักพุ่งอัดต้นไม้ริมทางดับคาที่ 2 ศพ สาหัสอีก 2 ราย

เกิดอุบัติเหตุพระภิกษุ ขับรถของวัดสันตันแหน ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา เดินทางจากวัดสันต้นแหน เพื่อมุ่งหน้าไปเมืองพะเยา เพื่อจะมาส่งพระอีกสามรูป ในตัวเมืองพะเยา เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางบริเวณบ้านหนองลาว อำเภอภูกามยาว เป็นเหตุให้พระภิกษุ 2 รูปเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ภาพจากคลิปมูลนิธิลือชา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูกามยาว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์ชนต้นไม้ บริเวณบ้านหนองลาว ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งร้อยเวร พร้อมด้วยศูนย์กู้ภัยมูลนิธิลือชาพะเยา ท่าวังทอง พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพและอุปกรณ์ตัดถ่าง ออกให้การช่วยเหลือ

 

เมื่อไปถึงที่จุดเกิดเหตุ พบรถกระบะ ฟอร์ด 4ประตู สีบรอน หมายเลขทะเบียน กล- 7410 ชร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน อัดติดกับต้นไม้ ตรวจสอบภายในรถ พบคนขับถูกอัดติดกับพวงมาลัยรถ และที่นั่งด้านหน้าอีกหนึ่งราย บาดเจ็บสาหัส และภายในรถยนต์ด้านในหลังคนขับ ยังพบมีผู้เสียชีวิต อีก 2 รายซึ่งเป็นพระสงฆ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดปฏิบัติการฉุกเฉิน เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยกันนำคนเจ็บออกมาจากรถและนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รถกู้ภัยมูลนิธิลือชา ท่าวังทอง ได้นำคนเจ็บ 2 คน ทราบชื่อ คือ พระอดุลวิทย์ ปัญญา และพระภิกษุมีชัย ทองดี นำตัวส่ง โรงพยาบาลพะเยา เพื่อทำการรักษา ส่วนผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ คือพระสงกรานต์ คืนมาเมือง และ พระเกียรติคุณ แจ่วศรี เสียชีวิตคาที่

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของวัดสันตันแหน ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา เดินทางจากวัดสันต้นแหนเพื่อมุ่งหน้าไปเมืองพะเยาโดยมีพระสงฆ์ เป็นผู้ขับรถตนเอง เพื่อจะมาส่งพระอีกสามรูป ในตัวเมืองพะเยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักและพุ่งชนหลักลายและชนต้นไม้ข้างทางเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวต่อไปและแจ้งให้ญาติผู้ตายได้ทราบเพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

https://youtu.be/99vAgm8-mTo