Uncategorized

บุรีรัมย์ เศร้าสลด! ปลัดอบต. น็อกคาสนามฟุตบอลหลังร่วมแข่งกีฬาประจำตำบล คาดสาเหตุจากโรคประจำตัว

ป.ขวัญ ปลัด อบต.บ้านยาง คนดัง ลงเล่นฟุตบอลทีมฝ่ายบริหาร พบฝ่ายผู้นำชุมชน ในงานกีฬาประจำตำบล เกิดน็อกล้มคว่ำกลางสนาม รถกู้ชีพซึ่งอยู่ติดกันหามส่งโรงพยาบาลห่างกัน 5 กม.เอาไม่ทันเสียชีวิตในเวลาต่อมา คาดเกิดจากโรคประจำตัว หัวใจ,เบาหวาน แล้วฝืนเล่น

วันที่ 1 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ทำการเก็บข้าวของภายในสนามกีฬา อบต.บ้านยาง ในงานแข่งขันกีฬาประจำตำบลบ้านยาง ที่ต้องล้มเลิกกลางคัน

หลังจากนายเกริกทัศน์ (ป.ขวัญ)นวลใยสวรรค์ อายุ 50 ปลัด อบต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เกิดหัวใจล้มเหลวกะทันหัน ระหว่างร่วมแข่งขันฟุตบอล ในงานกีฬา อบต.บ้านยาง และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์

นายจักรยงศ์ คะชุมรัมย์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บ้านยาง บอกว่า ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลอยู่นั้น จู่ๆปลัดขวัญก็ล้มลงอยู่กลางสนาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำตัวไปปฐมพยาบาลข้างสนาม ก่อนนำส่งโรงพยาบาลทันที

ขณะที่นายอุดม นิวนนท์ อายุ 55 ปี สมาชิก อบต.บ้านยาง เล่าว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นกีฬาประจำปี เพื่อเชื่อมความสามัคคี ช่วงนั้นเป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมผู้บริหาร อบต.กับทีมผู้นำชุมชน ปลัดขวัญ ได้ขอลงแข่งขันด้วย ครึ่งหลัง ปลัดขวัญ ได้ลงแข่งอีก และเห็นหลัดขวัญล้มฟุบลงกลางสนาม

เจ้าหน้าที่กู้ชีพที่อยู่ข้างสนาม ได้รีบเข้าไปช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลและรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที คาดว่าอาจจะเป็นเพราะปลัดขวัญ มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจและโรคเบาหวาน แต่อยากจะร่วมกิจกรรมของ อบต. จึงฝืนเล่น แล้วร่างกายต้านไม่ไหว ทั้งนี้จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ของแพทย์โรงพยาบาลอีกครั้ง

ภาพ-ข่าว วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์