ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี-หัวหน้าฝ่ายซ่อมบำรุงห้างดัง รับเครื่องเติมอากาศที่บ่อน้ำเสียชำรุด 4 ตัว

https://youtu.be/pxFZTvVhcEM

https://www.youtube.com/watch?v=S4UmAz4lyUg

ปราจีนบุรี-หัวหน้าฝ่ายซ่อมบำรุงห้างดัง รับเครื่องเติมอากาศที่บ่อน้ำเสียชำรุด 4 ตัวเมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ 1 พฤษภาคม 2562 นายธีรชัย วงษ์วนิชโยธิน ผอ.กองช่างอบต.ท่าตูม จนท.กองสาธารณสุข อบต.ท่าตูม ร.อ.ประภาส บุพลับ พร้อมทหาร พัน.สห.12 ลงพื้นที่ตรวจสอบห้างดัง พร้อมสื่อท้องถิ่น หลังมีประชาชนร้องเรียนมาว่า น้ำในคลองสาธารณะ ข้างห้างสรรพสินค้า ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยมี นายนิวัฒน์ บุญยรัตน์ หัวหน้า.ฝ่ายซ่อมบำรุง ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวนำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ่อบำบัดน้ำเสียภายในบริเวณห้างดังกล่าว

โดย นายนิวัฒน์ บุญยรัตน์หัวหน้า.ฝ่ายซ่อมบำรุง
ยอมรับว่าน้ำที่เสีย และมีกลิ่นเหม็นที่ไหลลงไปในคลองสาธารณะนั้น เกิดจากการชำรุดของเครื่องเติมอากาศภายในบ่อบำบัดน้ำเสียของห้าง ที่ทางห้างได้มีบ่อบำบัดน้ำเสียอยู่จำนวน 2 บ่อ นั้น และแต่ละบ่อจะมีเครื่องเติมอากาศ เดิมบ่อละ 4 ตัว แต่เนื่องจากขณะนี้เครื่องเติมอากาศของทางห้างได้เกิดชำรุดเสียหายไป จำนวน 4 ตัว

จึงขาดเครื่องเติมอากาศไปบ่อละ 2 ตัว จึงอาจทำให้ระบบการบำบัดน้ำไม่ได้มาตรฐาน และน้ำที่ไหลออกไปจากบ่อบำบัดจึงมีกลิ่นเหม็น ซึ่งทางห้างทราบว่าตัวเติมอากาศดังกล่าวชำรุดเสียหายมาแล้วประมาณ 1 สัปดา และขณะนี้ทางห้างได้ส่งเครื่องเติมอากาศที่ชำรุด จำนวน 4 ตัว ให้ช่างไปทำการซ่อมบำรุงแล้วในขณะนี้

และช่างซ่อมบำรุงจะได้ใช้เวลาในการซ่อมประมาณ 1 สัปดาห์ทางด้าน นายธีรชัย วงษ์วนิชโยธิน กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบข้อมูลจากทางห้างแล้ว และทางห้างได้พาเดินตรวจ พบว่าเครื่องเติมอากาศภายในบ่อบำบัดน้ำเสียของทางห้างชำรุดจริง จึงได้สั่งให้ทางห้างห้ามระบายน้ำในบ่อบำบัดนี้ออกไปลงคลองโดย้ด็ดขาด

และให้ทางห้างจัดจ้างรถบรรทุกสิ่งปฏิกูลมานำน้ำเสียนี้ออกไปจากบ่อ เพื่อไม่ให้น้ำในบ่อล้นไหลออกมาลงคลองสาธารณะ จนกว่าทางห้างจะทำการซ่อมบำรุง และติดตั้งตัวเติมอากาศภายในบ่อให้แล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ตามปกติ และหากติดตั้งเครื่องเติมอากาศแล้วเสร็จขอให้แจ้งทาง อบต.ให้มาทำการตรวจสอบก่อนที่จะปล่อยน้ำที่บำบัดแล้วอิกไป หากยังมีการฝ่าฝืนทาง อบต.ก็จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป