ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ไฟไหม้

มุกดาหารอากาศร้อน ไฟไหม้บ้านชั้นเดียววอดทั้งหลัง

30 เมษายน 2567 เวลา 17.30 น. นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 485 หมู่ 9 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ใกล้หมู่บ้านปิยะพร รอยต่อระหว่างเขตเทศบาลตำบลนาสีนวน และเทศบาลเมืองมุกดาหาร  จึงประสานรถดับเพลิง จำนวน 4 คัน รุดไประงับเหตุ  ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง จุดเพลิงไหม้บริเวณข้างบ้าน จากนั้นได้ลุกลามเข้าบริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เพื่อให้อยู่ในบริเวณจำกัด ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงได้สงบลง ทำให้บ้านวอดทั้งหลัง


ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้าน คือ นายจรูญ บุญศรี อายุ 74 ปี ไม่อยู่บ้าน ได้เดินทางไปกับภรรยา เพื่อทำโรงทานที่อำเภอหนองพอก แต่พอถึงอำเภอนิคมคำสร้อย ญาติได้โทรบอกว่าไฟไหม้บ้าน จึงได้ขับรถย้อนกลับมาที่บ้าน ปรากฏว่าบ้านไม่เหลืออะไร ไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะตนออกมาเก็บของข้างบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไฟไหม้ประมาณ 40 เมตร ได้เห็นไฟกำลังลุกไหม้ วิ่งไปบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยกันดับไฟ แล้วได้แจ้งไปที่ดับเพลิง ให้มาช่วยดับไฟไหม้ดังกล่าว


ด้าน นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูง วันนี้ 43 องศาเซลเซียส ชาวบ้านใช้ไฟเป็นจำนวนมาก ฝากเตือนประชาชน ให้หมั่นตรวจสอบสายไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เก่า ใช้มานาน ตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และห้ามเผาวัชพืชต่าง ๆ เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงในช่วงอากาศร้อนเป็นอย่างดี

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร รายงาน