อุบัติเหตุ

นายกฯเล็ก เข้าช่วยปฐมพยาบาลชาวบ้านรถชนกันนอนกลิ่งอยู่กลางถนน คิ้วแตก ขาเจ็บ ส่วนคู่กรณีเป็นเยาวชน หลังเกิดเหตุ กลัวความผิด หลบหนีตามเคย

นายกฯเล็ก เข้าช่วยปฐมพยาบาลชาวบ้านรถชนกันนอนกลิ่งอยู่กลางถนน คิ้วแตก ขาเจ็บ ส่วนคู่กรณีเป็นเยาวชน หลังเกิดเหตุ กลัวความผิด หลบหนีตามเคย

นายอัสมีรี วาเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 ส.ค.61 ที่ผ่านมาขณะที่กำลังขับรถออกมาจากบ้านพักเพื่อจะไปรอรับคณะของนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีที่มาปฏิบัติภารกิจเปิดงานภายในศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯในพื้นที่ตำบลกะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส และเมื่อถึงบริเวณสี่แยกป่าช้าจีน บ้านค่าย ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส พบชาวบ้าน ซึ่งเป็นผู้หญิงไม่ทราบชื่ออายุราว 52 ปี นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ริมถนน จึงจอดรถลงไปดู พบมีเลือดไหลเต็มแก้มซ้าย เนื่องจากมีรอยฉีกขาดที่บริเวณคิ้วด้านซ้ายและมีบาดแผลที่บริเวณขา โดยมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮนด้า รุ่น เวฟ 110 ซีซี สีดำแดง ทะเบียน 1 กข 637 นราธิวาส ล้มอยู่ริมถนน และห่างกันประมาณ 15 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิ สีขาว ทะเบียน ขจษ 76 นราธิวาส ซึ่งเป็นของคู่กรณีล้มอยู่ริมถนน ส่วนเจ้าของรถคันดังกล่าวหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมกับประสารไปยังเจ้าหน้าที่กูภัยเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ ส่งรถกู้ภัยและนำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ในเวลาต่อมา
สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางเมาะ ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนในพื้นที่บ้านคีรี ม.10 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปหาซื้อกับข้าวในตลาดและขณะกำลังขับกลับบ้านพักเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์ซูซูกิ ทะเบียน ขจษ 76 นราธิวาส ซึ่งมีวัยรุ่นเป็นเยาวชนขับมาด้วยความเร็วเกิดเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของนางเมาะ จนเสียหลักล้มลง แต่เยาวชนคนดังกล่าวกลัวความผิดจึงฉวยโอกาสหลบหนีไปในขณะที่กำลังชุลมุน เจ้าหน้าที่ตำรวจจร สภ.ตันหยง อ.เมืองนราธิวาสจึงยึดรถไว้หาตัวผู้กระทำผิดรายนี้ไว้แล้ว


นายอัสมีรี วาเด็ง กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวมีรถจักรยานยนต์วิ่งด้วยความเร็วอยู่เป็นประจำและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่คนแก่จะกลายเป็นเหยื่อของการชนแล้วหนี จึงขอวิงวอนผู้ใช้รถใช้ถนนตามเส้นทางดังกล่าวใช้ความระมัดระวังให้มาก เนื่องจากเกิดเหตุชนกันแล้วคนผิดมักจะหนีทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บและสูญเสียทั้งทรัพย์สินและเงินทองรวมถึงเสียเวลาทำมาหากินด้วย.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส
0936193807

Comments are closed.