Reporter&Thai Army

ตาก 1 -ผบก.ภ.จว.ตาก- ขนส่ง-ทหาร ลงตรวจสอบเหตุรถบัสขนแรงงานต่างด้าว แหกโค้งพลิกคว่ำ =ตำรวจกำลังประสานติดตามตัวคนขับ

ตาก 1 -ผบก.ภ.จว.ตาก- ขนส่ง-ทหาร ลงตรวจสอบเหตุรถบัสขนแรงงานต่างด้าว แหกโค้งพลิกคว่ำ =ตำรวจกำลังประสานติดตามตัวคนขับ

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2561 พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล “ตาก 1 ” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก-นายสรรเพชร ม่วงมาลี ขนส่งจังหวัดตาก- -ผู้แทนทหาร มณฑลทหารบกที่ 310-และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุรถบัสทัวร์โดยสาร แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาร์พลิกคว่ำที่ดอยรวก ถนนเส้นทางสาย อ.เมืองตาก – อ.แม่สอด บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 66 – 67 เขตตำบลแม่ท้อ อ.เมืองตาก จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก การลงพื้นที่ของ ตำรวจ-ทหาร-ขนส่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังมีการสอบสวนเด็กรถและแรงงานต่างด้าวที่นั่งมาในรถบัสที่เกิดอุบัติเหตุ

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ได้จัดชุดสืบสวน ออกติดตามค้นหาตัวนายธีรเมศร์ ชาติมนตรีสิทธิ์ บ้านเลขที่ 63/13 หมู่ที่ 7 ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม คนขับรถยนต์บัส ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 30 – 0427 ชัยนาท ที่หลบหนีไปจากการขับรถยนต์จนประสบอุบัติเหตุ บนถนนสาย อ.เมืองตาก – อ.แม่สอด บริเวณดอยรวก หลักกิดโลเมตรที่ 66 – 67 เขตตำบลแม่ท้อ อ.เมืองตาก เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 กันยายน 2561 จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 12 คน แยกเป็นชาย 5 คน หญิง 7 คน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นแรงงานต่างด้าวชาย สัญชาติเมียนมาเช่นกัน 1 คน โดยขณะเกิดเหตุ คนขับรถยนต์อาศัยความมืดหลบหนีไป เนื่องจากเกรงว่า จะถูกดำเนินคดี เพราะดูจากสภาพการเกิดอุบัติเหตุแล้ว น่าจะขับเร็ว จนเสียหลักแหกโค้ง ทำให้รถยนต์บัสชนแบริเออร์ข้ามไปอีกฝั่งของถนน จากการติดตามค้นหาตัวคนขับรถยนต์ ปรากฏว่า ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ล่าสุด ตำรวจตระเวนชายแดน จากกองกำกับการตชด.ที่ 34 จ.ตาก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย จ.ตาก ได้นำรถยกไปเคลื่อนย้ายรถยนต์บัสที่ตะแคงปิดช่องทางจราจรออกไปแล้ว


เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ท้อแจ้งว่า ตำรวจยังไม่พบคนขับรถยนต์ ที่ประสบอุบัติเหตุ และอยากขอให้ไปมอบตัว ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้ทางสภ.แม่ท้อกำลังติดต่อบริษัทเจ้าของรถยนต์ เพื่อให้ติดต่อคนขับรถขอบริษัทไปมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่แล้ว สำหรับแรงงานดังกล่าวเป็นแรงงานของบริษัท ที.เค.เค จันทบุรี ฟู้ดส์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ 32/2 หมู่ 6 ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี


//////////
ธนารักษ์ พินิจวงษ์ รายงาน