แม่ฮ่องสอน

เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกแพมบก

เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกแพมบก

ที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างฉับพลันบริเวณหมู่บ้านแพมบก หมู่ 6 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้สถานที่ท่องเที่ยว “น้ำตกแพมบก” ได้รับความเสียหายอย่างหนัก(เกรงจะเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแพมบกทันที เนื่องจากได้รับความเสียหายอย่างหนัก ไม่สามารถเปิดรับบริการแก่นักท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2566 จนกว่าจะทำการซ่อมแซมเสร็จและสภาพภูมิอากาศเข้าสู่ภาวะปกติ จึงของแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
ในส่วนทางด้านอำเภอขุนยวม

ที่บ้านพะโท บ้านพะแข่ บ้านห้วยส้าน ตำบลแม่กิ๊ อำเภอขุนยวม ได้รับผลกระทบ จากฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้กระแสน้ำจากลำห้วยต่างๆเพิ่มขึ้นและไหลหลากกัดเซาะถนนสะพานเข้าหมู่บ้าน ไร่นาถูกกระแสน้ำท่วมทำให้ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นกัน นายทนงศักดิ์ โชคอรุณ กำนันตำบลแม่กิ๊ เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน พร้อมกับรายงานให้นายอำเภอทราบเป็นการด่วน.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.หน.เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย – กำนันตำบลแม่กิ๊