ข่าว พะเยา ข่าวอาชญากรรม

พะเยา เมาข้ามปี ขับเก๋งพุ่งชนมั่ว ถืออาวุธของมีคมไล่ฟันชาวบ้านวิ่งหนีกระเจิง

วันที่ 1 มกราคม 67 เวลา 16.40 นพ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุ
มีชายเมาสุราอาละวาดประพฤติตนวุ่นวายมีอาวุธของมีคมลักษณะคล้ายมีดไล่ฟันชาวบ้านบริเวณใกล้งานศพ บ้านศรีเมืองชุม หมู่ 6 ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยาหลังรับแจ้งจึงประสาน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจุน พร้อมกู้ชีพกู้ภัยกวนอูสำนักงานใหญ่จุน เจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเวียงลอ เจ้าหน้าที่สมาคมนรสิงห์จุนตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุเป็นชาย(สงวนชื่อ สกุล) อายุ 55 ปี หมู่6 ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา ซึ่งมีลักษณะเมาสุราอาละวาดในมือมีอาวุธลักษณะคล้ายมีด ได้ขับขี่รถเก๋งยี่ห้อมิชซู สีบร์อนไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับรถพุ่งชนโต๊ะหินอ่อนของศาลาชุมชนพังเสียหายและรถคันดังกล่าวด้านหน้าพังเสียหาย ทำให้ประชาชนแตกตื่นและตกใจ ซึ่งบริเวณใกล้เคียงมีงานศพ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเจ้าหน้ามาถึงได้ทำการเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุสงบสติอารมณ์หลังจากนั้นจึงเข้าจับกุมนำตัวดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรจุนต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านผู้ก่อเหตุเป็นชาวบ้านศรีเมืองชุม มีพฤติกรรม เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งลักษณะชอบเมาสุราและดื่มสุราบ่อยครั้ง หลังจากเมื่อเมาสุรา ชอบก่อเหตุระรานชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านต่าง เอือมระอา จนครั้งนี้ ได้มาก่อเหตุ ใกล้งานศพ และมีอาวุธมีดในมือ ทำให้ชาวบ้าน ต่างวิ่งหนีเผ่นกระเจิงกันถ้วนหน้า

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา