Uncategorized

สภ.ด่านแม่คำมันปันน้ำใจ จ.อุตรดิตถ์ สู่สภ.ชาติตระการ

สภ.ด่านแม่คำมันปันน้ำใจ จ.อุตรดิตถ์ สู่สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ จ.พิษณุโลก ต่อยอดความดีข้าราชการตำรวจสู่ชุมชน ฯ

วันนี้ (2 ก.พ.67) เวลาประมาณ 10.00 น. พ.ต.อ.วิเชียร เพชรเสนา ผกก.สภ.ชาติตระการ ภ.จว.พิษณุโลก ได้นำข้าราชการตำรวจ สภ.ชาติตระการ ประกอบด้วย ชุดจิตอาสา ชุดตำรวจชุมชนสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่จราจร ร่วมกันนำสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ถวายแด่ พระครู คูณ ปลื้มจันทร์ วัย 79 ปี เจ้าคณะตำบลบ้านดง อำเภอชาติตระการ ซึ่งอาพาธ ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ก่อนนี้ท่านพระครูคูณ ได้จำวัดอยู่ที่วัดน้ำทองน้อย ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ไม่มีผู้ดูแล ท่านเจ้าคณะอำเภอชาติตระการจึงได้นิมนต์ให้ท่านพระครูคูณ มาจำวัดที่วัดโพนไทรงาม ซึ่งจะมีพระภิกษุสงฆ์ช่วยกันดูแลช่วยเหลือท่านพระครูคูณ ได้


พ.ต.อ.วิเชียร เพชรเสนา ผกก.สภ.ชาติตระการ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันพระ หลังจากที่ทราบว่าที่วัดโพนไทรงาม มีพระภิกษุสงฆ์อาพาธ มาพักรักษาตัวอยู่ที่วัดจำนวน 1 รูป จึงได้ถือโอกาสนำข้าราชการในสังกัดมาให้ความช่วยเหลือดังกล่าว ประกอบกับวันนี้เป็นวันพระก็จะได้เป็นการร่วมทำบุญอีกส่วนหนึ่งด้วย


นอกจากนี้ พ.ต.อ.วิเชียรฯ ยังได้กล่าวว่า เมื่อครั้งที่ตนดำรงตำแหน่งเป็น ผกก.สภ.ด่านแม่คำมัน ภ.จว.อุตรดิตถ์ มีโครงการหรือกิจกรรม นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากไร้ เดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของคนในครอบครัว โดยจะร่วมกับผู้นำชุมชน อสม. และทุกภาคส่วนเข้าทำการช่วยเหลือ เห็นว่าเป็นโครงการที่ดี เป็นกิจกรรมดี ๆ ที่มีให้กับสังคม เมื่อย้ายมาดำรงตำแหน่งเป็น ผกก.สภ.ชาติตระการ จึงได้สานต่อโครงการหรือกิจกรรมดังกล่าว ใช้ชื่อว่าโครงการ “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ” หลังจากได้ร่วมกันถวายสิ่งของเครื่องใช้แก่ท่านพระครูคูณแล้ว ท่านพระครู พร้อมด้วยท่านเจ้าคณะอำเภอชาติตระการ ได้ให้ศีลให้พรแก่ข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน