Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป)กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 จังหวัดเชียงใหม่  ปล่อยแถวกำลังผสม กวาดล้างอาชญากรรม

กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 จังหวัดเชียงใหม่ ปล่อยแถวกำลังผสม กวาดล้างอาชญากรรมและพิธีการ เข้าเมือง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

ที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พันตำรวจเอก ศราวุธ วะเท รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 เป็นประธานปล่อยแถว กำลังผสม 8 หน่วย โดยมีพันตำรวจตรี สุธีรเทพ โพธิ์นิมิต สารวัตร ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังพลเข้าประจำจุด และรายงาน กับประธานในพิธี ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการ ตรวจคนเข้าเมือง 5 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.แม่ปิง เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ. ช้างเผือก และสภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ รวมจำนวน 60 นาย และรถยนต์สายตรวจอีก 11 คัน

เพื่อป้องกันอาชญากรรม รักษาความปลอดภัย ให้กับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะมีการออกตรวจ สถานที่ราชการ สถานีขนส่ง สถานที่ท่องเที่ยว สถานบริการ รวมทั้งสถานที่ต่างๆ ที่มีความสุ่มเสี่ยงทุกประเภท ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนมีการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ การเตรียมตัว ในการเดินทางเข้า – ออก พำนักอาศัย ในราชอาณาจักร ให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ซึ่งปีนี้ รัฐบาลได้กำหนดจัดงาน มหาสงกรานต์พร้อมกัน ทั่วประเทศ วันที่ 1 – 21 เมษายน 2567 ประกอบกับกำหนด ให้วันที่ 12 – 16 เมายน 2567 เป็นวันหยุดราชการ และคาดว่าจะมีประชาชน เดินทางจำนวนมาก.