ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  

1 เมษายน 2567 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานกิจกรรมทอดผ้าป่า สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปี 2567 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วม ที่ วัดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ” ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่า เพื่อหารายได้สมทบกองทุนฯ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี

ทั้งนี้จังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท และนำดอกผลไปมอบทุนอุปการะให้แก่เด็กที่ครอบครัวยากจน ขาดแคลน และด้อยโอกาส ซึ่งได้ยอดผ้าป่า จำนวน 334,940 บาท ซึ่งจะมอบเป็นทุนอุปการะแก่เด็กยากจนและด้อยโอกาส อายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 6 ปี จำนวน 193 ทุน ทุนละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 193,000 บาท บาท สำหรับเงินบริจาคที่เหลือจากการมอบทุนจะนำเข้าสมทบ ในบัญชี “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดร้อยเอ็ด” เพื่อถวายรายงานแด่องค์อุปถัมภ์กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน