ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ดเปิด คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

จังหวัดร้อยเอ็ดเปิด คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 สิงหาคม 2562 หอประชุมอำเภอเมยวดีจังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษมผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนม์พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหา ด้านการผลิต ด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็วทั่วถึงและสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการหน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยเป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุกทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหา

 

ได้รับบริการทางการเกษตรเช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โลกสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการฝึกอบรมความรู้การส่งเสริมเพิ่มเติมความความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไป ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโดยกำหนดจัดการทั่วประเทศระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 วันที่ 3 สิงหาคม ภายในงานประกอบด้วยการลงนามถวายพระพรชัยมงคล การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การอบรมด้านการเกษตรเฉลิมพระเกียรติ และเปิดบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ประกอบด้วย คลินิกพืช คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกกฎหมาย และคลินิกอื่นๆ การให้บริการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน การจำหน่ายสินค้าโอทอป การแสดงผลงานของสถานศึกษา โดยมีเกษตรกรและผู้ร่วมงานครั้งนี้กว่า 300 คน

::::::::::
ศรีไพร ทูลธรรม ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ดขอขอบคุณเครดิต)บุญมี ข่าว ภาพ)อำนวย ระดาบุตร บก. ข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด