อุบัติเหตุ

.สุดสลดลิงหิวข้ามถนน หาอาหารกินถูกรถ จยย.ชนขาหักทั้งข้าง กู้ภัยฯและเทศบาลต้องมานำไปปฐมพยาบาลและนำส่งหน่วยงานที่รับผิดชอบ

..สุดสลดลิงหิวข้ามถนน หาอาหารกินถูกรถ จยย.ชนขาหักทั้งข้าง กู้ภัยฯและเทศบาลต้องมานำไปปฐมพยาบาลและนำส่งหน่วยงานที่รับผิดชอบ
..เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 ก.ย.ที่บนถนนศุขประยูร หน้าร้านขายผลไม้ หมู่ 9 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการด้านจับสัตว์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี รุดไปช่วยเหลือลิงเพศผู้ได้รับบาดเจ็บสภาพขาหลังหักทั้ง 2 ข้าง หลังได้รับแจ้งจากนางจุฑามาศ สถาพรผล อายุ 61 ปี แม่ค้าขายผลไม้ ว่ามีลิงถูกรถ จยย.ชนได้รับบาดเจ็บ โดยตอนแรกลิงยังมีความดุร้าย แต่ต่อมาพิษจากแผลที่ได้รับทำให้ลิงเชื่องและซึมลงจึงจับได้นำไปปล่อยดูอาการภายในวัดธรรมนิมิตต์ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองบ้านสวน มาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าขาหลังของลิงหักทั้ง 2 ข้างและลำตัวได้รับแรงกระแทก จึงนำลิงไปให้สัตวแพทย์ตรวจดูอาการก่อนจะรักษาและติดต่อประสานงานไปยัง สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญดูอาการอีกครั้ง นางจุฑามาศ สถาพรผล อายุ 61 ปี แม่ค้าขายผลไม้ เผยว่า ลิงกำลังเดินข้ามถนน ถูกวัยรุ่น 2 คนขี่รถ จยย.พุ่งชนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนที่ชนรถล้มได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และขี่รถ จยย.ไปแล้ว ปกติลิงจะเดินข้ามถนนช่วงหน้าวัดทุกวัน เพื่อไปหาอาหารกิน สงสัยช่วงนี้คนให้อาหารมีน้อย ลิงคงหิวจึงได้พากันออกมาหาอาหารกิน ฝากให้หน่วยงานที่เกียวข้องมาดูแลช่วยเหลือหน่อย สงสารลิง ทุกชีวิตมีค่าเช่นกัน

 

…………..ภาพ ข่าว นายแจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุร