Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

(มีคลิป) มทบ.38 “บูรณาการความร่วมมือ ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกล อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย”

มทบ.38 “บูรณาการความร่วมมือ ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกล อย่างยั่งยืน ด้วยความห่วงใย”

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2566 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบหมายให้ หน.ฝกร.ศบภ.มทบ.38 เป็นผู้แทนฯ ร่วมกับ บมจ.สยามคูโบต้า หน่วยราชการ อ.บ่อเกลือ และ รร.บ้านบ่อหยวก จัดกิจกรรมตามโครงการ “คูโบต้า พลังใจสู้ภัยหนาว” มอบเสื้อกันหนาวให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็น จำนวน 1,200 ผืน พร้อมจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ และ ชุดจิตอาสา Army barber delivery จาก มทบ.38 ให้บริการแก่ประชาชนและนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมฯ ณ รร.บ้านบ่อหยวก ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

ซึ่งนักเรียนโรงเรียนบ้านบ่อหยวก และประชาชน ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เป็นชาวเขา มีฐานะยากจน และเข้าถึงการแพทย์ได้ยากลำบาก ในการนี้ชุดแพทย์เคลื่อนที่ โดยโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ให้บริการตรวจโรคเบื้องต้น แจกจ่ายยา ส่งเสริมการดูแลสุขภาพ ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพให้กับเด็กๆ นักเรียน คณะครูบุคลากร และประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังนำชุดจิตอาสาพระราชทานเราทำความดีด้วยหัวใจ ชุด Army Barber Delivery ให้บริการตัดผมให้กับน้องๆ นักเรียนทุกระดับชั้น อีกด้วย

มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกล อย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน.

ทรงวุฒิ ทับทอง