Uncategorized

คนร้ายยิงชาวบ้านตาย1ในโรงสีข้าวร้างที่ตากใบ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

คนร้ายยิงชาวบ้านตาย1ในโรงสีข้าวร้างที่ตากใบ

เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 3 ม.ค. 62 ร.ต.อ.นิมะอามิง วาเต๊ะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในอาคารโรงสีข้าวร้างในพื้นที่บ้านตะเหลียง ม.4 ต.เกาะสะท้อน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ซึ่งรักษาราชทานแทน ผกก.สภ.ตากใบ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนหลบฝนอยู่ใต้ชายคาของอาคารโรงสีข้าวร้างซึ่งปิดประตูอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างก่อนที่จะเปิดประตูโรงสีข้าวร้าง พบในอาคารโรงสีข้าวชาวบ้านได้ใช้เป็นสถานที่เลี้ยงไก่จำนวนหนึ่ง และที่บริเวณฝาผนังด้านซ้ายมือของเครื่องสีข้าว พบศพนายต่วนซัมสูดิง มุหะมะเซ็ง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.8 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ โดยมีร่องรอยถูกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ที่บริเวณศรีษะ 1 นัด โดยมีหัวกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ติดอยู่ 1 หัว และบริเวณข้างศพของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบขวดเครื่องดื่มน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 2 ขวด ล้มระเนระนาด และมีน้ำภายในขวดของเครื่องดื่มของน้ำอัดลมไหลออกมาเรี่ยราดอยู่บนพื้นที่

และจากการตรวจสอบบริเวณภายในอาคารของโรงสีข้าวร้าง เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลตากใบ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่มีใครเอะใจและไม่ได้เดินทางมาตรวจสอบ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนกระทั่งในช่วงเช้าจึงได้พากันมาดูที่โรงสีข้าวร้าง พบศพผู้เสียชีวิตจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ตากใบ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายต่วนซัมสูดิง ผู้เสียชีวิต พบว่า เคยต้องคดียาเสพติดและ พรบ.อาวุธปืน ส่วนสถานที่เกิดเหตุนั้น ก็มีลักษณะคล้ายกับเป็นสถานที่มั่วสุมเสพยาเสพติด ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่ผู้เสียชีวิตและคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้ชักชวนกันประมาณ 2 ถึง 3 คน เดินทางมาเสพยาเสพติด แล้วมีปัญหาขัดแย้งและได้เกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ก่อนคนร้ายชักอาวุธปืนมาจ่อยิงที่ศรีษะ ก่อนที่จะหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งทำการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป