ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผบช.ภ.5 ตรวจติดตามการดำเนินงานตามโครงการตำรวจพันธุ์ดีของ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ณ หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ต.หัวดอย อ.เมือง จ.เชียงราย

ผบช.ภ.5 ตรวจติดตามการดำเนินงานตามโครงการตำรวจพันธุ์ดีของ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ณ หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ต.หัวดอย อ.เมือง จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.63 เวลา 16.20 น.
พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาตรวจติดตามการดำเนินงานตามโครงการตำรวจพันธุ์ดี ตำรวจภูธรภาค 5 ณ หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ต.หัวดอย อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงตรวจเยี่ยมโครงการตำรวจพันธุ์ดี ของตำรวจภูธรภาค 5 ในระหว่างที่พระองค์ทรงมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ จ.เชียงราย พะเยา และน่าน ระหว่างวันที่ 24 – 27 ก.พ.63

พบ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.ดเรศ กัลยา ปรก.รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และข้าราชการตำรวจ ให้การต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการตำรวจพันธุ์ดี และการวางแผนเตรียมการรับเสด็จฯ พร้อมนี้ ผบช.ภ.5 ได้กำชับการปฏิบัติงานตามโครงการ ดังนี้

1. ส่งเสริมให้มีการต่อยอดเพื่อสร้างสวัสดิการให้กับครอบครัวของตำรวจลดรายจ่าย สร้างรายได้ และเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้กับ ตำรวจทุกหน่วยและประชาชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการ

2. ประสานหน่วยงานในพื้นที่ให้เข้ามาช่วยดูแล ให้ความรู้และคำแนะนำเพิ่มเติมในเรื่องน้ำ, ดิน ให้สามารถดำเนินการตามโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ให้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ว่าจะสามารถนำโครงการเข้าแผนขององค์กรปกครองส่วนท้อง เพื่อยกระดับเป็นศูนย์การท่องเที่ยวได้ในอนาคต

โครงการดังกล่าว ได้ใช้พื้นที่ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จำนวน 30 ไร่ จาก 168 ไร่ ในการดำเนินการ โดยแบ่งพื้นที่ในการทำโครงการเป็นทั้งหมด 4 โซน และจัดพื้นที่สำหรับเป็นพลับพลาทรงงาน เพาะปลูกพืชชนิดต่างๆ เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา จำนวน 7 พื้นที่ โดยมีการนำพันธุ์ผักที่ได้รับพระราชทานกว่า 10 ชนิดมาเพาะปลูก เพื่อสนองตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี.

ทรงวุฒิ ทับทอง