Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สมเกียรติทหารกล้า….รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมกำลังพล ครอบครัว รับศพ…ส.ท.เอกอัมรินทร์ ศรีรักษา เสียชีวิตจาการปฎิบัติราชการเพื่อแผ่นดิน….

สมเกียรติทหารกล้า….รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมกำลังพล ครอบครัว รับศพ…ส.ท.เอกอัมรินทร์ ศรีรักษา เสียชีวิตจาการปฎิบัติราชการเพื่อแผ่นดิน….

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 18.40 น. พลตรี จิรเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วย พลตรี ชาตรี กิตติขจร ผู้บัญชาการกองพลรบพิเศษที่ 1 (พล.รพศ.1) , พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ,พลตรี จาตุรงค์ เชื้อคำฟู ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3, นาวาอากาศเอก กฤษณ์ เกตุรักษ์ ผู้บังคับการกองบิน 46 ,ข้าราชการ ,ทหาร , ตำรวจ , พลเรือน, และประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก ที่สำคัญสุดคือครอบครัวของผู้วายชนม์ ร่วมพิธีรับศพ สิบโท เอกอัมรินทร์ ศรีรักษา อายุ 24 ปี ตำแหน่งนายสิบพยาบาลชุดปฏิบัติการรบพิเศษ 405 สังกัด กรมรบพิเศษที่ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนา ซึ่งได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ จากเหตุถูกคนร้ายประกบยิง ขณะขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากฐานปฏิบัติการ ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดอุไรรัตนาราม โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานทหารกองบิน 46 อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก

 

ในการนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีรับศพทหารกล้า สิบโท เอกอัมรินทร์ ศรีรักษา นายสิบพยาบาลชุดปฏิบัติการรบพิเศษ 405 สังกัด กรมรบพิเศษที่ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยได้จัดแถวทหารกองเกียรติยศ เพื่อสดุดีต่อวีรกรรมในการปฏิบัติราชการเพื่อแผ่นดินของผู้วายชนม์อย่างสมเกียรติทหารของแผ่นดิน

จากนั้น รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยหน้าหีบศพ พร้อมได้วางผ้าไตรหน้าหีบศพเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้วายชนม์ พระสงฆ์สวด ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารได้เคลื่อนย้ายหีบศพขึ้นบนรถที่จัดเตรียมไว้ โดยจะได้เชิญศพไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดวังทองวนาราม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ต่อไป

สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีการร่วมกระทำพิธีอย่างสมเกียรติ ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพโดยรถยนต์ไปยัง วัดวังทองวนาราม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อบำเพ็ญกุศล และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 7 มีนาคม 2562 เวลา 16.00 น.

 

ต่อมา พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ สิบโท เอกอัมรินทร์ ศรีรักษา นายสิบพยาบาลชุดปฏิบัติการรบพิเศษ 405 สังกัด กรมรบพิเศษที่ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยหน้าหีบศพ และร่วมในพิธีรดน้ำศพ พร้อมทั้งร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ และถวายผ้าไตรเครื่องจตุปัจจัยแด่พระภิกษุสงฆ์ที่ขึ้นสวดพระอภิธรรมศพให้แก่ผู้วายชนม์ทหารกล้า ด้วย ณ วัดวังทองวนาราม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เป็นคืนแรก

 

ทั้งนี้ มีกำลังพลทหารรบพิเศษ ค่ายสฤษดิ์เสนา ในสังกัด กรมรบพิเศษที่ 4 ตลอดจนครอบครัวของผู้วายชนม์ ญาติ เพื่อน และบุคคลที่รู้จักของผู้วายชนม์, ข้าราชการ, หน่วยงานในพื้นที่อำเภอวังทอง และประชาชนเข้าร่วมรับฟังสวดพระอภิธรรมศพ ในคืนแรกอย่างล้นหลาม ต่างก็รู้สึกอาลัยและเสียใจโศกเศร้าต่อการจากไปของวีรบุรุษทหารกล้าของแผ่นดิน