Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน แถลงข่าว

” ขนยาบ้าหรอ…ก็มาดิคาบ จับหมด ” ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กกล.ผาเมือง ลาดตระเวนพื้นที่ …รถกระบะ เห็น จนท. ซิ่งหนี…ก่อนทิ้งรถยาบ้ากว่า 1,040,000 เม็ด..หลบหนีไป

” ขนยาบ้าหรอ…ก็มาดิคาบ จับหมด ” ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กกล.ผาเมือง ลาดตระเวนพื้นที่ …รถกระบะ เห็น จนท. ซิ่งหนี…ก่อนทิ้งรถยาบ้ากว่า 1,040,000 เม็ด..หลบหนีไป

 

ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก และ พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบนโยบาย/สั่งการให้หน่วยกำลังป้องกันชายแดน ทำการสกัดกั้นยาเสพติดให้ได้ ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน นั้น พลตรี วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบ ปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด

 

โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังประเทศไทย บริเวณ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และลำเลียง ต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศไทย ดังนั้น พลตรี วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง จึงได้สั่งการให้ พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังจาก กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่ล่อแหลม บริเวณ ท่าทรายกำนันแก้ว บ้านศรีป่าแดง ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562

 

จนกระทั่งเมื่อเวลา 23.00 นาฬิกา ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 1 คัน ขับออกมาจากท่าทรายกำนันแก้ว จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่รถต้องสงสัยคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี หน่วยจึงได้ทำการไล่ติดตาม ต่อมาได้ตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 5173 แพร่ จอดอยู่บริเวณ บ้านสันนา ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากการตรวจสอบไม่พบผู้ขับขี่ แต่พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บรรจุภายในกระสอบ จำนวน 5 กระสอบ รวมทั้งสิ้น ประมาณ 1,040,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

และจากเหตุการณ์ดังกล่าว พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องต่อไป