ข่าวพัทยา ข่าวเด่น อุบัติเหตุ

อุบัติเหตุรถตู้พุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนสองแถวพังงา นักท่องเที่ยวบาดเจ็บนับสิบ 

เมื่อประมาณ 20.00 น.วันที่ 2 เมษายน 2567  ตำรวจ สภ.เขาหลัก จ.พังงา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้รับนักท่องเที่ยว เสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางข้ามมาชนรถสองแถวที่วิ่งอยู่เลนด้านซ้าย บริเวณถนนเพชรเกษมสายอำเภอตะกั่วป่า – เขาหลัก หมู่ที่ 6 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมพังงา เขตเขาหลัก เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โยโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 30 – 4677 สงขลา ข้างรถเขียนชื่อ ประเสริฐ ไชยสาลี จำนวนที่นั่งโดยสาร 12 ที่นั่ง โดยสภาพรถตู้พลิกตะแคงขวาได้รับความเสียหายตั้งแต่หน้ารถจนถึงประตูหลังรถเปิดทำให้นักท่องเที่ยวที่กลับมาจากการท่องเที่ยวที่เกาะสิมิลัน เดินทางจากท่าเรือทับละมุเพื่อกลับโรงแรมย่านเขาหลักได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 คน ส่วนรถกระบะสองแถว อีซูซุ ตอนครึ่ง สีน้ำตาล ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 30 – 1293 พังงา ข้างรถเขียนชื่อ มนูญ หลงเดี่ยว สภาพทั้งแต่ด้านหน้าขวา ข้างตัวรถและท้ายรถได้รับความเสียหายส่วนคนขับชื่อ นายมนูญ หลงเดี่ยว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ข้อมือ รถจอดอยู่เลนซ้ายหันหน้าไปทางเขาหลัก


นายมนูญ หลงเดี่ยว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังขับรถมาจากทางตะกั่วป่า เพื่อมุ่งหน้าไปทางเขาหลัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองเห็นรถตู้ที่อยู่อีกเลนกำลังเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางชนเสาไฟส่องสว่างจนล้มและพุ่งชนรถสองแถวของตนที่อยู่อีกเลนทำให้รถกระบะได้รับความเสียหายตั้งแต่ด้านหน้าขวาถึงด้านท้ายรถ  เบื้องต้นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สำนักงานขนพังงา สาขาตะกั่วป่า กำลังตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุอะไรเพื่อจะดำเนินคดีกับคนขับรถประมาททำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บต่อไป